Sữa mẹ hâm nóng để ngoài được bao lâu?

Sữa mẹ hâm nóng để ngoài được bao lâu?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý báu mà một người mẹ có thể cung cấp cho đứa con mới sinh của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể cho bé bú trực tiếp từ mẹ. Trong trường hợp này, việc lưu trữ sữa mẹ là một cách quan trọng để đảm bảo cho bé nhận được những lợi ích to lớn từ sữa mẹ. Thế nên, các mẹ cần biết được rằng sữa mẹ hâm sóng để ngoài được bao lâu để giúp cho bé bú sữa mẹ được an toàn nhất. Hãy cùng Vinaquick tìm hiểu nhé.

Sữa mẹ hâm nóng để ngoài được bao lâu?

Theo khuyến cáo, sữa hâm nóng chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ. Sau 1 tiếng nếu không dùng hết thì bỏ đi. Điều này giúp đảm bảo chất lượng để sữa để bé có thể hấp thụ tốt nhất.

Bởi dù ở nhiệt độ nóng hay lạnh, vi khuẩn đều có thể phát triển và khiến sữa bị hư hỏng. Nếu chất lượng sữa không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng của trẻ. Vì vậy, mẹ nên dùng sữa ấm trong vòng 1 giờ để đảm bảo các dưỡng chất và vitamin không bị chuyển hóa.

Hướng dẫn hâm nóng sữa mẹ đúng cách

Hâm sữa bằng nước ấm

Hâm nóng sữa bằng nước ấm là phương pháp thủ công mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Để có thể hâm sữa bằng nước ấm, bạn thực hiện theo từng bước sau:

  • Bước 1: Lắc đều túi sữa để lớp dầu và lớp sữa béo hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Đặt bình sữa lấy từ ngăn mát vào tô nước ấm có nhiệt độ từ 37 đến 40 độ C. Nếu nước quá nóng, sữa sẽ mất chất. Nếu nước không đủ ấm, sữa sẽ mất nhiều thời gian để hòa tan. Không đủ ấm để bé bú.
  • Bước 3: Kiểm tra nhiệt độ của sữa đã hâm nóng bằng cách nhỏ vài giọt sữa lên cổ tay hoặc mu bàn tay của mẹ. Nếu sữa đủ ấm, bạn có thể cho bé uống.

Sử dụng máy hâm sữa

Máy hâm sữa là sản phẩm sử dụng công nghệ hơi nước để hâm nóng sữa và thức ăn cho bé. Công nghệ này giúp đẩy nhanh quá trình hâm nóng và giữ nguyên vẹn dưỡng chất trong sữa, an toàn, bổ dưỡng cho bé khi sử dụng.

Đối với sữa được làm lạnh hoặc bảo quản ở nhiệt độ phòng:

Khi sữa còn ở dạng lỏng, hãy hâm nóng sữa bằng máy hâm sữa theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đặt bình sữa bạn muốn hâm nóng vào khay của máy hâm sữa.
  • Bước 2: Đổ nước vào bể đến mức quy định của máy.
  • Bước 3: Chọn chế độ hâm sữa phù hợp, sau đó khởi động máy.
  • Bước 4: Sau khi hâm nóng, máy thường có chế độ tự động tắt nguồn, bạn có thể lấy sữa ra và đưa cho bé sử dụng ngay.

Đối với sữa để trong tủ đông: Với những máy hâm sữa có chế độ rã đông, bạn có thể cho sữa đông lạnh trực tiếp vào tủ ấm. Với những máy không có chế độ rã đông, bạn cần rã đông thủ công trước khi cho bình sữa vào máy hâm nóng.

Những sản phẩm máy hâm sữa dành cho mẹ

MÁY HÂM SỮA THÔNG MINH BABY BREZZA

Máy hâm sữa thông minh Baby Brezza là một thiết bị dành cho mẹ và bé được nhiều người tin dùng. Máy có những đặc điểm hay tính năng nổi bật sau đây:

  • Máy có hai chế độ hâm sữa: hâm nóng thường và hâm nóng nhanh. Chế độ hâm nóng thường dùng nước ấm để làm ấm hoặc rã đông sữa mẹ, đảm bảo dưỡng chất có trong sữa mẹ. Chế độ hâm nóng nhanh dùng hơi nước để làm ấm sữa công thức và thức ăn cho bé.
  • Máy có thể kết nối bằng Bluetooth trên điện thoại thông minh, sử dụng ứng dụng Bottle Warmer International để điều khiển máy từ xa. Ứng dụng này cho phép bạn chọn loại sữa, dung tích bình, nhiệt độ mong muốn và thời gian hâm sữa.
  • Máy phù hợp với tất cả các loại và nhãn hiệu bình sữa, các túi trữ sữa (đông lạnh hoặc rã đông) và bình trữ thức ăn bằng nhựa hoặc thủy tinh. Máy không chứa BPA độc hại.
  • Máy có chế độ tự động ngắt khi nhiệt độ quá cao, an toàn cho bé và tiết kiệm điện. Máy cũng có màn hình LCD hiển thị các thông số cài đặt.

Máy hâm sữa di động không dây Moaz BéBé MB-041

Máy hâm sữa di động không dây Moaz BéBé MB-041 là một sản phẩm tiện lợi và hiện đại cho bố mẹ khi muốn hâm sữa cho bé mà không cần cắm điện. Máy có những đặc điểm hay tính năng nổi bật sau đây:

  • Máy sử dụng chất liệu thép không gỉ 304 và nhựa silicone an toàn với trẻ nhỏ.
  • Máy có màn hình LED hiển thị nhiệt độ hâm sữa và dung lượng pin. Bố mẹ có thể chọn chức năng hâm sữa theo nhiệt độ mong muốn: 37°C/40°C/45°C/50°C.
  • Máy có thể sạc pin bằng cổng USB loại C, chỉ cần 1 lần sạc máy có thể sử dụng hâm nóng sữa từ 8 -10 lần.
    Máy phù hợp với tất cả các loại và nhãn hiệu bình sữa, các túi trữ sữa (đông lạnh hoặc rã đông) và bình trữ thức ăn. Máy được tặng kèm 4 cổ nối bình vừa với các hãng bình sữa trên thị trường hiện nay.
  • Máy có chế độ tự động ngắt khi nhiệt độ quá cao, an toàn cho bé và tiết kiệm điện. Máy cũng có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Máy đa năng điện tử Fatzbaby Multimax 2 Plus

Máy đa năng điện tử Fatzbaby Multimax 2 Plus là một sản phẩm chăm sóc mẹ và bé của thương hiệu Fatzbaby, thương hiệu Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, Mỹ. Máy có những đặc điểm và tính năng sau đây:

  • Máy có 8 chức năng: tiệt trùng, sấy khô, tiệt trùng và sấy khô tự động, hâm sữa, hâm thức ăn, đun nước, khử clo, giữ nhiệt pha sữa.
  • Máy có hai máy riêng biệt có thể hoạt động cùng một lúc: máy bên trái (L) dùng để tiệt trùng, sấy khô, hâm sữa và nấu cháo chậm; máy bên phải ® dùng để đun và hâm nước pha sữa.
  • Máy có thiết kế hiện đại với các nút điều khiển cảm ứng và màn hình LED hiển thị các thông số cài đặt. Máy có chế độ bảo vệ khi quá nóng: tự động tắt nguồn điện khi nước cạn.
  • Máy có khoang tiệt trùng rộng chứa được 4 bình sữa cổ rộng cùng với ngăn chứa vật dụng riêng biệt: nắp tiệt trùng, khay phụ kiện: tiệt trùng núm ty, sử dụng vật nhỏ. Máy cho phép lắp đặt 3 cách khác nhau để đáp ứng nhu cầu tiệt trùng đa dạng của mẹ.
  • Máy có chức năng khử clo: đun sôi liên tục 5 phút để loại bỏ hợp chất clo trong nước. Máy có chức năng giữ nhiệt pha sữa: giữ nhiệt cho nước pha sữa trong khoảng thời gian mong muốn.

Kết luận

Tóm lại, biết được thời gian sữa mẹ có thể sửa dụng để cho bé bú, sẽ tranh được tình trạng sữa bị hỏng, quá hạn sử dụng. Chính vì thế, cho bé uống sữa ngay sau hâm nóng. Giúp đảm bảo bé được chất lượng sữa vẫn được giữ nguyên về mùi vị cả chất dinh dưỡng. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các mẹ biết được sữa mẹ hâm nóng để ngoài được bao lâu nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url