Top những loại địu tốt nhất dành cho bé hiện nay

Top những loại địu tốt nhất dành cho bé hiện nay

Khi làm cha làm mẹ, chắc hẳn chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc vừa bế con trên tay vừa phải làm nhiều việc khác. Điều này vô cùng bất tiện, hay khi ra ngoài bế con lâu trên tay cũng làm cho cha mẹ mệt mỏi. 

Địu cho trẻ sơ sinh loại nào tốt

Vì vậy, chọn mua địu em bé là giải pháp hoàn hảo khi chăm sóc bé để bạn có thể cùng bé làm nhiều việc khác. Đồng thời giúp bé cảm thấy thoải mái khi được địu. Trong bài viết dưới đây, Vinaquick sẽ trả lời cho bạn câu hỏi " Địu cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?".

Lợi ích của việc dùng địu

Bạn có thể dễ dàng làm việc nhà, mua sắm,… mà không cần phải bế bé trên tay. Địu cho phép bạn vừa ở gần con vừa làm tất cả những việc này.

Kích thích sự gia tăng oxytocin (hay còn gọi là “hormone tình yêu”) khi bạn tiếp xúc cơ thể với em bé. Thúc đẩy được sự gắn kết với em bé của bạn và có thể giúp cải thiện chứng trầm cảm và lo lắng sau sinh. Nếu sử dụng xe đẩy, khi địu bé, bạn hoàn toàn có thể rảnh tay để gấp gọn xe đẩy và cất đi mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của người khác.

Giúp bố mẹ không cảm thấy mệt mỏi và “lười biếng” khi đưa bé đi du lịch, có thể đưa bé đi khắp mọi nơi để khám phá thế giới xung quanh. Dễ dàng di chuyển đến những nơi đông người và lên xuống máy bay, ô tô, tàu hỏa mà không vướng víu và nặng nề như loại xe đẩy em bé.

Chọn địu sao cho phù hợp?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm địu rất đa dạng về mẫu mã, công năng nhưng không phải loại địu nào cũng tốt và phù hợp với khách hàng. Hãy tham khảo một số mẹo dưới đây nhé!

Độ tuổi và chiều cao cân nặng của bé

Trẻ sơ sinh trong giai đoạn từ sơ sinh đến 6 tháng tuổi, hệ xương đang dần được hình thành, cơ thể yếu ớt hơn rất nhiều nên càng cần được bảo vệ nhiều hơn. Vì vậy, mẹ nên cân nhắc lựa chọn những chiếc địu có chất lượng tốt, hệ thống dây đeo bền, chắc chắn. Và nên ưu tiên những loại địu có khả năng nâng đỡ, hỗ trợ hệ xương của bé, đặc biệt là phần đầu và cổ. 

Cùng với từng giai đoạn phát triển, các chỉ số cơ thể của trẻ như cân nặng, chiều cao cũng thay đổi. Tất cả các thương hiệu đều sẽ ghi thông số cụ thể trên từng loại địu nên bố mẹ chỉ cần dựa vào đó để lựa chọn cho con mình loại địu phù hợp nhất.

Độ bền

Bạn sẽ cần dùng địu cho đến khi bé lớn hơn. Vì vậy, địu chịu được khối lượng lớn và kết hợp được nhiều tư thế. Đặc biệt là hướng quay về phía trước khá quan trọng.

Sự thoải mái

Điều này là cần thiết cho cả cha mẹ và con cái. Đệm ngồi của bé nên được thiết kế sao cho chân bé đặt nghiêng về phía mẹ theo hình chữ M. Đối với cha mẹ, phần lưng và vai chịu tác động lực trực tiếp cần được quan tâm nhiều nhất. Nếu bạn phải đeo địu trong nhiều giờ, hãy đảm bảo rằng địu bạn sử dụng sẽ hỗ trợ và thoải mái nhất có thể.

Vừa vặn

Một số loại địu có thể dễ dàng phù hợp với nhiều loại cơ thể trong khi một số loại chỉ phù hợp với một loại cơ thể. Điều này trở thành vấn đề khi bạn dùng chung địu với người khác.

Khí hậu

Địu bằng vải lưới nhẹ, thoáng khí rất phù hợp với khí hậu nóng. Trong khi lớp đệm dày và vải dệt kim sẽ phù hợp khi bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh.

Bảo quản

Chọn địu có thể giặt bằng máy, nhanh khô và có thể sấy khô theo ý muốn.

Địu cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Có khá nhiều kiểu dáng của địu để lựa chọn. Khi chọn mua, hãy cân nhắc xem con bạn là trẻ sơ sinh hay bao nhiêu tháng tuổi. Bởi vì đầu của trẻ sơ sinh sẽ cần áp sát vào ngực của cha mẹ, trẻ lớn hơn sẽ cần duỗi chân và nhìn ra bên ngoài.

Khăn quấn (Wraps)

Một chiếc khăn quấn được hiểu chính xác hơn là một mảnh vải dài mà bạn có thể quấn quanh người để tạo thành một chiếc địu cho bé.

Đối với những bé lớn hơn, việc quấn tã đôi khi có thể khá khó chịu vì chúng quá chật đối với bé. Bạn cũng cần tìm hiểu các cách quấn khăn phù hợp và an toàn qua tìm hiểu trên Youtube. Điểm cộng của chiếc địu này là hoàn toàn phù hợp với mọi vóc dáng cơ thể. Vì bạn có thể điều chỉnh và quấn theo ý muốn sao cho bé thấy thoải mái nhất và bất cứ ai trong gia đình cũng có thể sử dụng được. 

Một số loại địu phổ biến như: Địu Boba Wrap (cho bé đến 17kg), Địu Baby K'tan Original

cách quấn khăn địu em bé

Địu (Carrier)

Đây là loại địu quen thuộc và thường được hầu hết các bậc cha mẹ lựa chọn. Địu được thiết kế dành cho trẻ lớn hơn, mặc dù một số địu có thể được điều chỉnh cho trẻ sơ sinh bằng cách sử dụng miếng đệm dành cho trẻ sơ sinh hoặc điều chỉnh bằng dây đai. Một số tính năng của địu:

So với khăn quấn, địu không ôm bé quá sát vào người, dễ sử dụng và bế nhanh hơn. Dây đai có đệm và hỗ trợ thắt lưng trợ lực giúp hỗ trợ nhiều hơn khi bé lớn hơn và nặng hơn.

Một số loại được thiết kế dùng cho các bé từ sơ sinh cho đến các bé lớn hơn mà không cần miếng đệm sơ sinh như Ergobaby Omni 360, BabyBjorn Baby Carrier Original, BabyBjorn Carrier One, Tula Free-to-Grow

Nếu bạn đang sử dụng cho trẻ lớn hơn, hãy cân nhắc những sản phẩm sau: Ergobaby 360 (dành cho trẻ sơ sinh đến 23kg với đệm dành cho trẻ sơ sinh),  Ergobaby Original (3,5kg – 23kg với đệm dành cho trẻ sơ sinh) , Boba 4G (3,5kg – 23kg), Tula Ergonomic Địu Em Bé (7.5 – 23kg).

Địu ngồi bên hông (Hip seat baby carrier)

Hip Seat Carrier

Là loại địu có bệ cố định quanh hông mẹ, cho bé ngồi trên đó như ngồi trên ghế. Loại địu này có ưu điểm là cực kỳ thoải mái cho bé, không sợ nóng hay khó thở so với các loại địu khác vì bé không bị áp sát vào mẹ. Tuy nhiên, loại địu này chỉ phù hợp với những bé đã biết ngồi.

Lưu ý: Khi chọn địu, hãy tìm loại địu cho phép bé ngồi đủ cao để bạn có thể hôn lên trán bé – đây là tư thế an toàn nhất. Ngoài ra, hãy đảm bảo địu có chỗ ngồi rộng, có thể điều chỉnh khi đặt bé vào. Nó sẽ giúp phân bổ trọng lượng của bé và giữ cho hông không bị ảnh hưởng sau này.

Top những loại địu em bé rẻ đẹp chính hãng tốt nhất

Ergobaby 360 Bundle of Joy Baby Carrier with Easy Snug Insert 

Địu Ergobaby 360 4 tư thế, kèm 1 miếng lót dành riêng cho bé được đánh giá là một trong những dòng bán chạy nhất nhờ cấu trúc đỡ hông giúp bé tự động ngồi ở tư thế “M”. Với cạp quần rộng có đệm vai tạo sự thoải mái, dễ chịu cho bố mẹ. Đồng thời, tấm lót sơ sinh giúp mô phỏng sự ấm áp và an toàn của tử cung mẹ giúp bé sơ sinh cảm thấy như ở nhà và an toàn.

4 tư thế địu gồm: úp mặt vào lòng bố mẹ, địu ra ngoài, địu bên hông và địu sau lưng. Dùng được cho bé từ sơ sinh (có sẵn miếng lót) đến 23kg.

Phù hợp với các bé có kích thước cơ thể khác nhau với dây đeo lưng có thể điều chỉnh từ 70-115cm và dây đeo hông có thể điều chỉnh từ 66-132cm.

Bạn có thể cho bé bú khi địu, có tấm che để đảm bảo sự riêng tư hoặc bảo vệ bé khỏi ánh nắng mặt trời. Được Viện loạn sản xương hông quốc tế kiểm nghiệm là sản phẩm an toàn và vô hại đối với xương hông. Được làm từ cotton chất lượng cao không gây rỗ nóng và có thể giặt bằng máy.

Các tư thế địu Ergobaby 360 2

BabyBjorn Baby Carrier Original 

Babybjorn Baby Carrier Original rất nhỏ gọn và tiện dụng. Được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh vì bé cần cảm nhận hơi ấm và sự gần gũi của mẹ. Bạn có thể bế cao để bé nghe được nhịp tim của mẹ, điều này sẽ giúp bé cảm thấy quen thuộc hơn, dễ chịu hơn.

  • Có thể sử dụng ở 2 tư thế: bé quay mặt ra ngoài hoặc quay mặt vào lòng bố mẹ
  • Dùng được cho bé từ sơ sinh đến 12 tháng tuổi.
  • Dễ dàng sử dụng chỉ với vài thao tác, bạn có thể đeo vào, chuyển hướng cho bé ra ngoài hoặc vào trong.
  • Khóa kéo và tựa đầu có thể điều chỉnh khi bé lớn hơn
  • Sử dụng chất liệu vải đã được kiểm định an toàn cho làn da của bé kể cả khi bé nhai hay cắn vào địu

BABYBJÖRN Baby Carrier Original ĐenXanh nhạt

ĐỊU CÓ TRỢ LỰC SIÊU THOÁNG KHÍ 4 TƯ THẾ CHO BÉ INFANTINO

Địu Infantino Flip 4 trong 1 có thể dùng cho bé từ sơ sinh 4kg đến 18kg mà không cần dùng thêm đệm lót sơ sinh. Thiết kế linh hoạt có thể thu hẹp hoặc nới rộng dây đeo để bé có thể ngồi thoải mái theo thời gian.

Địu được ở 4 tư thế: quay vào trong (ghế hẹp hơn cho trẻ sơ sinh), quay vào trong (ghế ngồi rộng hơn cho trẻ lớn hơn), quay ngoài, địu sau lưng.

Đi kèm 1 yếm giữ địu và quần áo sạch sẽ khi bé trớ hoặc gặm địu. Quai đeo có thêm đệm êm ái khi bố mẹ địu bé. Có dây đeo eo giúp giảm bớt trọng lượng của bé, giúp bố mẹ không bị mỏi khi địu bé trong thời gian dài. Chất liệu vải cao cấp, mềm mại và bền đẹp. Có thể giặt máy và sấy khô mà không làm hỏng vải hay ảnh hưởng đến địu

Boba Wrap Baby Carrier

Địu Boba Wrap cũng là một trong những loại địu được các bà mẹ Mỹ tin dùng. Địu chỉ có 1 size, dùng được cho bé từ sơ sinh đến 27kg.

Địu được làm từ chất liệu vải co giãn, mềm mại (95% cotton và 5% spandex) giúp mẹ địu bé ôm sát cơ thể một cách thoải mái nhất mà không gây khó thở cho bé. Chất liệu vải cũng giúp giữ hình dạng của địu và không bị lỏng khi bạn điều chỉnh để cho con bú hoặc địu bé ra ngoài.

Thao tác quấn khăn đơn giản, mẹ không mất nhiều thời gian để làm quen với việc quấn khăn vào địu. Hoạt động như một lá chắn khi cho con bú ở nơi công cộng. Có thể giặt bằng máy mà không làm hỏng địu.

Boba Wrap Baby Carrier

Ergobaby Omni 360 Carrier

Địu Ergobaby Omni 360 phù hợp cho bé từ sơ sinh đến 23kg. Có thể sử dụng ở 4 tư thế: địu vào trong, địu ra ngoài, địu bên và địu sau. Thiết kế gồm lớp đệm dưới vùng eo và đệm vai dày giúp giảm tải cho bé cho bố mẹ, giảm mệt mỏi khi địu bé trong thời gian dài.

Đai có thể đeo thấp hoặc cao để mẹ cảm thấy thoải mái nhất, nhất là với mẹ sinh mổ. Dây đeo vai và thắt lưng có thể điều chỉnh, phù hợp với các bé có thân hình khác nhau.

Các bà mẹ cũng có thể cho con bú và bế con một cách dễ dàng. Được làm từ vải cotton 100% chất lượng cao, có thể giặt bằng máy.

Kết luận

Tóm lại, việc sử dụng địu sẽ giúp cho cha mẹ không cần phải mệt mỏi khi bồng bế bé, bên cạnh đó bé cũng cảm thấy được thoải mái hơn khi được địu. Chính vì thế, ba mẹ cần xem xét một số yếu tố để lựa chọn được loại địu phù hợp nhất cho bản thân và cho bé. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn đã lựa chọn chọn được cho mình loại địu ưng ý nhất.

 

← Bài trước
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url