Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy hâm sữa nhanh chóng

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy hâm sữa nhanh chóng

Máy hâm sữa là một thiết bị vô cùng cần thiết cho các bà mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy hâm sữa đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho bé.

Bài viết sau đây Vinaquick sẽ cung cấp tới bạn chi tiết về máy hâm sữa là gì? cách sử dụng máy hâm sữa. Cuối cùng là những lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy hâm sữa nhanh chóng

Máy hâm sữa là gì?

Máy hâm sữa là gì

Máy hâm sữa là một thiết bị giúp làm nóng sữa cho trẻ em bằng cách truyền nhiệt từ hơi nước hoặc lớp thép của thân máy, giúp bình sữa của bé nóng lên và giữ nhiệt. Việc sử dụng máy hâm sữa, mẹ chỉ cần mất từ 1-2 phút là đã có thể hâm sữa xong cho bé. Thông thường máy có thể hâm sữa, hâm nước pha sữa hoặc làm nóng đồ ăn.

Cấu tạo của máy hâm sữa bao gồm một thân máy và một phích cắm. Trong thân máy có một khoang để bỏ bình sữa vào hâm, khoang này có thể to hoặc nhỏ tùy thuộc vào từng loại máy. Cuối cùng là bộ phân sinh nhiệt ở phía dưới.

Hiện nay trên thị trường có hai loại máy hâm sữa phổ biến là máy hâm sữa dùng nước và máy hâm sữa không dùng nước. Với máy hâm sữa dùng nước, nước được làm nóng bằng điện và truyền qua bình sữa để làm sữa ấm dần lên. Với máy hâm sữa không dùng nước, lượng nhiệt được truyền qua lớp thép không gỉ giúp làm nóng sữa.

Tại sao nên sử dụng máy hâm sữa?

Tại sao nên sử dụng máy hâm sữa

Tiết kiệm thời gian

Máy hâm sữa giúp mẹ nhanh chóng và dễ dàng hâm nóng sữa cho bé mà không cần phải đợi đến khi nước sôi hoặc dùng lò vi sóng. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các bậc cha mẹ bận rộn hoặc khi bé cần sữa liên tục.

Đảm bảo vệ sinh và an toàn

Sử dụng máy hâm sữa giúp đảm bảo sữa được hâm nóng đúng cách. Từ đó tránh được việc sử dụng nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể gây hại cho sức khỏe của bé.

Giữ nguyên dinh dưỡng

Khi sử dụng máy hâm sữa, sữa được giữ nguyên dinh dưỡng với hương vị y như ban đầu. Việc sử dụng lò vi sóng hay hâm nóng bằng cách đặt vào bình nước sôi có thể làm mất mát một số chất dinh dưỡng của sữa.

Dễ sử dụng và di chuyển

Máy hâm sữa thường được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi đi du lịch hoặc đi xa. Do đó rất tiện lợi cho mẹ sử dụng và mang theo.

Cách sử dụng máy hâm sữa

Cách sử dụng máy hâm sữa

Cách hâm sữa để ngăn mát tủ lạnh

Bước 1: Trước khi bắt đầu hâm sữa, mẹ cần kiểm tra bình chứa và khay chứa của máy hâm sữa để đảm bảo chúng sạch sẽ. Sau đó, xem lượng sữa mà bé uống khoảng bao nhiêu để chọn ngăn chứa bình sữa phù hợp.

Bước 2: Đổ sữa vào bình sữa và sau đó đặt bình sữa vào khay chứa trên máy hâm sữa.

Bước 3: Bạn cần đổ nước sạch vào máy hâm sữa đến mức quy định để đảm bảo sữa được làm nóng nhanh chóng.

Bước 4: Cắm điện, bật máy và cài đặt nhiệt độ hâm nóng phù hợp. Thông thường, nhiệt độ để hâm sữa là từ 45 - 75 độ C nếu sữa đã để trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 5: Khi sữa đã đạt đến nhiệt độ chuẩn, đèn trên máy sẽ báo hiệu và tự động tắt. Bạn chỉ cần khuấy đều sữa, sử dụng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ và cho bé uống.

Cách hâm sữa để đông đá

Bước 1: Để rã đông sữa, mẹ cần lấy bịch sữa đông đá và đem xả trực tiếp dưới vòi nước ở nhiệt độ thường để sữa được rã đông một cách từ từ đến khi sữa rã đông hoàn toàn.

Bước 2: Khi sữa đã không còn đông đá, bạn cần tăng nhiệt độ nước xả ấm dần lên để sữa cũng ấm dẩn lên, giúp sữa giữ nguyên được chất dinh dưỡng.

Bước 3: Cho sữa vào máy hâm sữa và tiến hành các bước hâm sữa tương tự như cách bạn hâm sữa để ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy hâm sữa

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy hâm sữa

  • Luôn đảm bảo rằng khoang hâm của máy được đổ đầy nước (với lượng nước trong máy cao hơn lượng sữa) trước khi sử dụng để tránh gây hư hỏng cho máy hâm sữa.
  • Trong khi hoạt động máy hâm sữa rất dễ gây bóng, do đó không nên chạm tay, để tay ở phía trên máy hâm sữa. Tránh việc hơi nước bốc lên có thể làm bạn bị bỏng.
  • Để máy hâm sữa ở nơi cao, khô giáo và tránh xa tâm tay với của trẻ, để giữ an toàn cho trẻ. Hãy nhớ rút phích cắm điện sau khi hoàn thành quá trình hâm sữa, vì nếu không, máy sẽ tự động hâm lại sữa
  • Không được ngắt máy hâm sữa bằng cách ấn công tắc ngay khi máy đang hoạt động, vì khi đó máy chuyển sang chế độ ủ ấm. Để tắt máy, bạn phải rút phích cắm điện trực tiếp ra.
  • Chỉ nên sử dụng máy hâm sữa cho bình nhựa và thuỷ tinh, và tuyệt đối không sử dụng cho bình silicone hay túi đựng sữa, vì nhiệt độ cao có thể làm hỏng chất lượng của các dụng cụ này và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Máy hâm sữa không chỉ làm nóng sữa cho bé mà còn có thể hâm nóng thực phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện
  • Hãy đảm bảo kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho bé uống để đảm bảo an toàn, tránh làm bé bị bỏng do sữa quá nóng.

Kết luận

Việc sử dụng máy hâm sữa cho bé đúng cách là vô cùng quan trọng. Vinaquick hy vọng qua bài viết này các mẹ sẽ sử dụng máy hâm sữa là một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Giúp sữa được hâm ở nhiệt độ phù hợp, an toàn, đồng thời giữ nguyên được chất dinh dưỡng cho bé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url