Top 5 loại sữa phát triển trí não giúp bé thông minh

Top 5 loại sữa phát triển trí não giúp bé thông minh

Trong giai đoạn phát triển, trí não của trẻ nhỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, việc lựa chọn một loại sữa phù hợp và giàu chất dinh dưỡng để hỗ trợ sự phát triển thông minh là một yếu tố mà ba mẹ không thể bỏ qua trong việc nuôi dưỡng cũng như chăm sóc cho sự phát triển toàn diện của bé. Trong bài viết dưới đây, Vinaquick sẽ gợi ý cho các mẹ 5 loại sữa phát triển trí não giúp bé thông minh hơn nhé.

Những dưỡng chất có trong sữa phát triển trí não

Cholin

Choline là thành phần cần thiết trong sữa cho sự phát triển trí não của bé. Đây là tiền chất để tổng hợp phosphatidylcholine và acetylcholine. Những chất có trong sữa này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc của màng tế bào thần kinh. Đồng thời hỗ trợ dẫn truyền xung thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng học hỏi của bé.

Lutein

Lutein là dưỡng chất quan trọng giúp duy trì chức năng của các tế bào não. Không những thế còn giúp phát triển và hoàn thiện thị giác của bé.

Taurine

Nó là axit amin tự do có nhiều nhất trong hệ thống thần kinh trung ương. Đặc biệt, taurine tập trung nhiều nhất ở tế bào não trong giai đoạn trẻ sơ sinh. Lượng chất này được tìm thấy trong não trẻ em cao gấp 4 lần so với người lớn, giúp phát triển trí não tốt nhất cho bé.

Chất xơ GOS và lợi khuẩn

Nhờ sự gia tăng lợi khuẩn giúp ức chế vi khuẩn có hại để hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh. Từ đó hỗ trợ tăng cường sức khỏe và nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bé tốt hơn.

Nhóm vitamin

Các loại vitamin cần thiết cho trí não của trẻ có thể kể đến như:

Vitamin E kết hợp với DHA, Lutein giúp bé phát triển trí não.

Vitamin B và vitamin B12 là thành phần quan trọng giúp não sản xuất serotonin. Đây là chất quan trọng trong việc điều hòa cảm xúc, trí nhớ, giấc ngủ, tiêu hóa của trẻ.

Vitamin D giúp hấp thụ canxi, giúp hệ thống xương và răng chắc khỏe.

Nhóm khoáng chất

Bên cạnh nhóm vitamin, khoáng chất là nhóm vi chất nhưng không kém phần quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ như:

Khoáng chất sắt là thành phần quan trọng trong quá trình tạo máu, là chất tạo nên hồng cầu. Nếu trẻ thiếu sắt sẽ khiến trí nhớ kém, dễ ngủ, kém tập trung vì thiếu oxy lên não.

Selenium đóng một vai trò thiết yếu trong việc hình thành các enzym. Và hỗ trợ nhiều phản ứng sinh hóa, trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ hệ miễn dịch, tiêu hóa.

Kẽm giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng cường hệ miễn dịch và tăng trưởng đều đặn hơn.

Nhóm Axit béo không no gồm DHA, ARA

Bạn có biết rằng các axit béo không bão hòa đa nối đôi LC-PUFA như DHA và ARA là những khối xây dựng chính của não bộ và hệ thống thị giác của bé? Đặc biệt, ARA (axit arachidonic) là axit béo không tạo ra cholesterol có hại. Đây cũng là loại axit béo omega-6 đóng vai trò then chốt giúp hệ thần kinh trung ương hình thành, phát triển và trưởng thành đúng độ tuổi.

Omega 3 và 6

Một trong những yếu tố quyết định khả năng hấp thụ DHA và ARA của não bộ là omega 3 và omega 6. Đây là những dưỡng chất cần thiết trong quá trình tổng hợp DHA tự nhiên theo nhu cầu của từng cơ thể. Theo WHO - Tổ chức Y tế Thế giới, lượng Omega 6/ Omega 3 được khuyến nghị là 10. Thông thường con số này đối với trẻ em Việt Nam sẽ là 4000/400 hoặc 5000/500.

Các loại sữa giúp bé thông minh và phát triển trí não tốt nhất hiện nay

Sữa Aptamil Essensis

Sữa Aptamil Essensis Organic là công thức sạch 100% được sản xuất bởi tập đoàn Danone với dây chuyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Sản phẩm sữa sử dụng công thức độc quyền để sản xuất giúp bổ sung đạm A2 với 3 loại sữa Aptamil Essensis số 1, 2, 3 phù hợp cho bé từ 0 - 1 tuổi và trên 1 tuổi với 2 mức trọng lượng 400g và 900g giúp mẹ có thể dễ dàng lựa chọn.

Sản phẩm được sản xuất từ nguồn sữa tươi sạch của đàn bò được chăn nuôi theo tiêu chuẩn 100% hữu cơ, đạt nhiều chứng nhận an toàn cho bé như: AsureQuality, USDA, Organic EU, NASAA,... 200 loại HMO từ thành phần đạm hữu cơ giúp bé cải thiện hệ thống miễn dịch của họ một cách tối ưu, do đó giúp họ chống lại bệnh tật.

Không chỉ vậy, sản phẩm này còn cung cấp đa dạng các loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, B3, vitamin B6, vitamin B12, C, D3, E,… và khoáng chất như canxi, magie, sắt, kẽm, i-ốt , axit folic,… hỗ trợ bé phát triển toàn diện về cân nặng, trí não và chiều cao.

SỮA ENFAGROW PREMIUM

Enfagrow Premium là dòng sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh từ 9 tháng tuổi trở lên. Sữa Enfagrow cung cấp dưỡng chất cho não bộ và các chất dinh dưỡng mà trẻ mới biết đi có thể không nhận đủ từ thức ăn, chẳng hạn như DHA.

Sữa Enfagrow nắp đỏ chứa hàm lượng canxi, vitamin D và phốt pho cao giúp xương và răng chắc khỏe. Đây là sữa công thức dinh dưỡng dành cho bé từ 1 đến 3 tuổi - giai đoạn phát triển nhận thức và tăng cường khám phá, học hỏi xung quanh.

Thành phần sữa bổ sung DHA tốt cho trí não và thị giác trong quá trình phát triển nhận thức, tăng cường khả năng học hỏi và khám phá

Cung cấp 22 chất dinh dưỡng bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày, gồm canxi và vitamin D, giúp hỗ trợ cơ thể của bé tăng trưởng và phát triển một cách khỏe mạnh.

Prebiotics giúp tăng cường hoạt động của đường ruột, củng cố hệ thống miễn dịch của hệ tiêu hóa, kết hợp với các vitamin giúp phát triển sức đề kháng cho cơ thể. Không chứa các thành phần biến đổi gen (Non-GMO)

SỮA ENFAMIL ENSPIRE

Sữa Enfamil Enspire chứa lactoferrin - một loại protein thiết yếu có trong sữa non và sữa mẹ, giúp tăng cường được hệ miễn dịch của bé trong những năm đầu tiên.

Ngoài ra, sữa còn chứa bộ đôi lợi khuẩn kép (PDX & GOS) giúp tăng cường hoạt động của hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

MFGM là thành phần đột phá giúp phát triển tư duy (IQ) và trí tuệ cảm xúc (EQ) ở trẻ nhỏ.

Công thức sữa kết hợp bộ đôi dinh dưỡng MFGM và DHA giúp tăng cường liên kết não bộ và phát triển trí não cho bé.

Sữa không chứa thành phần biến đổi gen, giàu dưỡng chất, cung cấp năng lượng cần thiết cho chế độ ăn hàng ngày của trẻ thiếu hoặc không có sữa mẹ.

Sữa NAN Nga

Sữa NAN có công thức gần giống với sữa mẹ nên mùi vị và mùi thơm cực kỳ giống sữa mẹ. Sữa NAN là giải pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhờ hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Công thức có chứa Bifidobacteria - một loại men vi sinh sống được tìm thấy trong sữa mẹ giúp duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Ngoài ra, hệ vi khuẩn có ích trong đường ruột hỗ trợ trẻ hấp thu tối đa dinh dưỡng của sữa, từ đó nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch cho trẻ.

Đạm tinh khiết Optipro giúp bé hấp thu nhanh, chuyển hóa năng lượng toàn diện, cho bé khả năng tăng cân nhanh nhất. Đặc biệt, Optipro protein còn giúp thúc đẩy tăng trưởng chiều cao cân đối, nhờ sự kết hợp tối ưu của các thành phần bảo vệ toàn diện.

Với thành phần bao gồm DHA và ARA có trong sữa Nan Nga Optipro giúp cho bé hoàn thiện được cấu trúc não bộ, từ đó nâng cao khả năng truyền tải thông tin, nhận thức, quan sát và tư duy ngay từ những năm tháng đầu đời. Ngoài ra, nó còn chứa các vi chất dinh dưỡng khác như sắt, i-ốt và kẽm hỗ trợ chức năng nhận thức ở trẻ, bước khởi đầu cho trí não phát triển.p hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng tốt.

Sữa bột Meiji

Sữa Meiji được đánh giá cao tại Nhật Bản trong việc giúp trẻ tăng chiều cao lý tưởng qua từng giai đoạn, giúp trẻ có hệ xương và răng chắc khỏe nhờ hàm lượng canxi cao. Sữa chứa các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B1, B2, C, E, D, K và các khoáng chất vi lượng sắt, kẽm, magie,… Đặc biệt, DHA giúp bé thông minh hơn.

Đặc biệt, thành phần Nucleotides trong sữa Meiji giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, bạch hầu, viêm màng não và nhiều bệnh nguy hiểm khác thường gặp ở trẻ nhỏ.

Thành phần sữa Meiji chứa FOS – chất xơ tự nhiên giúp các chất dinh dưỡng được hấp thu tối đa, đồng thời giúp duy trì cân bằng hệ vi sinh đường ruột, chống nhiễm khuẩn đường ruột và rối loạn tiêu hóa giúp cho bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Kết luận

Tóm lại, Việc chọn lựa một loại sữa tốt cho sự phát triển trí não của bé là một quyết định quan trọng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con yêu. Sữa không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn tăng cường khả năng học hỏi và sự phát triển trí thông minh của bé. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp các mẹ lựa chọn được loại sữa phù hợp cho con của mình.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url