Xe đẩy em bé có được mang lên máy bay không?

Xe đẩy em bé có được mang lên máy bay không?

Khi đi du lịch cùng con cái, đặc biệt là những chuyến đi xe phải di chuyển bằng máy bay. Có nhiều phụ huynh băn khoăn không biết xe đẩy cho bé có được mang lên máy bay hay không? Trong bài viết dưới đây Vinaquick sẽ giải đáp thắc mắc này cho bố mẹ.

Xe đẩy em bé có được mang lên máy bay không?

Bố mẹ có thể hoàn toàn mang xe đẩy cho bé lên máy bay dựa theo quy định hành lý miễn cước. Cụ thể, các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways đều miễn phí vận chuyển xe đẩy em bé trên các chuyến bay, không phân biệt giá vé, hạng ghế ngồi hay tiêu chuẩn hành lý. Ngoài ra, các hãng hàng không khuyến khích phụ huynh đăng ký xe đẩy cho bé ngay từ khi làm thủ tục tại sân bay.

Tuy nhiên, nếu bạn đang bay ra nước ngoài, hãy cẩn thận vì không phải tất cả các hãng hàng không đều cho phép mang xe đẩy em bé lên máy bay. Ví dụ như hãng AirAsia, xe đẩy/xe nôi là những vật dụng tuyệt đối bị cấm mang lên máy bay. 

Hay như hãng hàng không Malindo Air chỉ cho phép hành khách mua vé hạng thương gia mang theo xe đẩy. Malaysia Airlines chỉ chấp nhận khách hàng đầu tiên và duy nhất trên chuyến bay mang xe đẩy em bé lên máy bay,… Do đó, khi có ý định mang vật dụng này lên máy bay, hãy tìm hiểu kỹ. Hãy tuân thủ kỹ các quy định của hãng hàng không bạn chọn để có chuyến đi thuận lợi nhất.

Những điều cần lưu ý khi mang xe đẩy lên máy bay

Nên kiểm tra xe đẩy trước khi lên máy bay 

Cần phải gấp gọn xe đẩy trước khi lên máy bay. Thông thường, những loại xe đẩy này sẽ được coi là hành lý ký gửi. Do đó, bạn nên gọi điện trước cho hãng hàng không, và hỏi trước khi mang lên máy bay. Nếu xe đẩy của bạn để trong hành lý ký gửi, hãy yêu cầu nhân viên bán vé cho một túi nhựa để giữ sạch xe đẩy trong khoang hành lý của máy bay.

Xe đẩy khi mang lên máy bay

Đối với trẻ em dưới 2 tuổi: Vé máy bay của trẻ sẽ được mua chung với vé người lớn. Trẻ em được miễn phí hành lý ký gửi với kích thước tối đa là 56 x 26 x 23cm. Và tổng trọng lượng phụ thuộc vào hạng vé bạn mua, cộng với xe đẩy có thể gập lại.

Trẻ em từ 2 đến 12 tuổi: Hành lý sẽ có tiêu chuẩn miễn cước như người lớn.

Đưa xe đẩy của bé qua trạm kiểm soát an ninh

Khi đến điểm kiểm tra an ninh của máy bay, bạn sẽ được yêu cầu bế bé ra khỏi xe đẩy và gửi xe đẩy qua máy soi hành lý. Vì vậy, bạn không cần phải áp lực qua các trạm kiểm soát an ninh.

Kiểm tra xe đẩy của bạn tại cổng

Các gia đình đến khu vực làm thủ tục sớm để sắp xếp thời gian lên xe đúng giờ. Các hãng hàng không thường ưu tiên những người cần hỗ trợ lên máy bay sớm. Ví dụ: Những người bị bệnh cần hỗ trợ lên máy bay sớm hoặc các gia đình đi du lịch có trẻ nhỏ, bao gồm cả xe đẩy em bé. Giúp cho các hãng hàng không có nhiều thời gian để kiểm tra và sắp xếp xe đẩy lên máy bay.

Cất giữ xe đẩy cẩn thận trên máy bay

Theo quy định của các chuyến bay dân dụng, bạn phải cất xe đẩy em bé trong khoang hành lý trên máy bay. Điều này giúp bạn dễ dàng sử dụng chúng trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, khi đã ở trên máy bay, tốt nhất bạn không nên sử dụng chúng. Nếu bạn đi xe đẩy khi máy bay đang rung lắc sẽ rất nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

Xe đẩy em bé cho các chuyến bay kéo dài

Nếu bạn phải thực hiện những chuyến bay dài, phải quá cảnh ở sân bay trung gian thì bố mẹ sẽ gặp một số khó khăn khi di chuyển ở những chuyến bay này. Đặc biệt là chiếc xe đẩy em bé. Thẻ xe đẩy được kiểm tra tại cổng thông thường và có số chuyến bay nối chuyến nên bạn cần xem kỹ để tránh thất lạc hành lý.

Nhận hành lý sau khi kết thúc chuyến bay

Xe đẩy em bé sẽ được mang ra ngoài cùng với phần hành lý còn lại của chuyến bay hoặc được đặt trong khu vực hành lý quá khổ, quý khách cần chú ý để nhận hành lý của mình.

Các loại xe đẩy gấp gọn mang lên máy bay

XE ĐẨY GẤP GỌN CYBEX ORFEO

Xe đẩy Cybex Orfeo đã trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời và thoải mái cho cả gia đình khi đi du lịch và thậm chí nó có thể được sử dụng hàng ngày như một chiếc xe đẩy đô thị. Nhờ thiết kế xách tay, Cybex Orfeo có thể dễ dàng gấp lại và cất gọn để vận chuyển, khi nó gập xuống chỉ còn L52,5 x W47,5 x H15,5cm.

Khi đã đến điểm đến, xe đẩy Cybex Orfeo có thể được mở ra mà không tốn nhiều sức hoặc đeo trên vai và xách bằng dây đeo nhờ trọng lượng chỉ 6,3kg. Đặc biệt, với hệ thống điều chỉnh dây đai một tay như xe đẩy Cybex MIOS, mẹ có thể địu bé vào ghế một cách an toàn và nhanh chóng.

XE GB POCKIT PLUS ALL TERRAIN 2020

Xe đẩy GB Pockit Plus All Terrain là sự lựa chọn tuyệt vời cho cha mẹ khi đưa con đi dạo hoặc du lịch, mang đến sự tiện lợi hoàn toàn mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái hay phong cách. Cho dù bạn đang đi nghỉ dưỡng, khám phá những nơi mới hay chỉ đơn giản là đang di chuyển trên phố, xe đẩy GB Pockit Plus hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của các bậc cha mẹ hiện đại nhờ khả năng gấp gọn và trọng lượng siêu nhỏ gọn.

Với kích thước khi gấp gọn (20 x 34 x 42cm) và có thể cất giữ ở bất cứ đâu, khiến nó trở thành lựa chọn tiết kiệm không gian hoàn hảo. Nhằm mục đích đáp ứng được nhu cầu của mọi trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên, bé có thể ngồi để khám phá thể giới, hay có thể nằm ngủ ngon khi di chuyển trong xe đẩy Pockit mẫu 2020.

XE ĐẨY GẤP GỌN BABYZEN YOYO2 ULTRA COMPACT 6+ STROLLER

Xe đẩy Babyzen Yoyo là loại xe đẩy đầu tiên được cấp phép đặt trong khoang hành lý của máy bay, đặc biệt dành cho những gia đình yêu thích du lịch và thích đi du lịch. Không chỉ vậy, Babyzen Yoyo sở hữu cơ chế gấp/mở siêu thông minh và đơn giản chỉ bằng một tay, kích thước nhỏ gọn và trọng lượng rất nhẹ, tất cả sẽ khiến nó trở thành một chiếc xe đẩy tuyệt vời không thể bỏ qua. 

XE ĐẨY BABY JOGGER CITY TOUR LUX STROLLER

Cơ chế gấp gọn bằng một tay giúp bố mẹ dễ dàng gấp gọn xe đẩy và vận chuyển dễ dàng trong mọi chuyến du lịch của gia đình. Đi kèm với dây đeo vai có thể tháo rời và túi đựng, điều này càng làm tăng thêm sự tiện lợi khi vận chuyển của Baby Jogger City Tour LX.

Nhìn chung, thắng tay thân thiện với người dùng, nhẹ và bền giúp cho việc điều hướng bánh xe trơn tru và dễ dàng. Bố mẹ có thể đảo vị trí ngồi cũng như điều chỉnh độ ngả lưng ở nhiều vị trí, mái che lớn với khả năng chống tia UV 50+, tất cả tạo nên một chiếc xe hoàn hảo và an toàn cho bé.

Kết luận

Tóm lại, việc di chuyển cùng con đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi vì hiện nay đã có nhiều hãng hàng không cho phép mang xe đẩy em bé lên máy bay. Tuy nhiên bố mẹ cũng nên chọn những chiếc xe đẩy có kích thước nhỏ gọn để không gặp nhiều cản trở khi lên máy bay nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url