Cách chọn phễu hút sữa đúng mà mẹ nên biết

Cách chọn phễu hút sữa đúng mà mẹ nên biết

Trong hành trình chăm sóc con cái, việc cho con bú mẹ có vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo sự phát triển và sức khỏe tốt nhất cho bé yêu. Và để hỗ trợ cho quá trình này, việc sử dụng máy hút sữa là một giải pháp hữu ích cho các bà mẹ. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng của máy hút sữa chính là phễu hút sữa. Việc lựa chọn phễu hút sữa phù hợp giúp cho các mẹ có thể hút được nhiều sữa mà không gây đau đớn. Trong bài viết dưới đây, Vinaquick sẽ hướng dẫn các mẹ cách chọn phễu hút sữa đúng và phù hợp nhé.

Những tiêu chí để lựa chọn phễu hút sữa phù hợp

  • Thành phễu lớn hơn núm vú 3-4mm ở trạng thái bình thường (lúc chưa hút sữa) khoảng 3-4mm.
    Trong quá trình hút sữa, núm vú của mẹ có thể di chuyển dễ dàng trong phễu.
  • Phần quầng vú không có hoặc bị kéo rất ít vào đáy phễu trong quá trình hút sữa.
  • Sau mỗi lần hút, núm vú và bầu vú không còn khó chịu, sữa xuống đều.
  • Nên chọn loại máy hút sữa được làm từ chất liệu silicon mềm mại để khi sử dụng mẹ không có cảm giác đau núm vú hay khó chịu khi hút.
  • Các mẹ cũng cần lựa chọn máy hút sữa có chất liệu an toàn, vì phần phễu này sẽ tiếp xúc trực tiếp với bầu ngực cũng như sữa mẹ. Vì vậy, chất liệu cần phải tuyệt đối an toàn.

Cách chọn phễu hút sữa phù hợp

Bước 1: Đo đường kính núm vú

Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc thước kẻ hoặc thước dây để đo đường kính núm vú một cách chính xác nhất.

Đo đường kính núm vú, từ núm vú bên trái sang bên phải của mỗi núm vú, không bao gồm quầng vú. Hoặc bạn cũng có thể đo chiều rộng của núm vú rồi quy đổi thành milimet.

Bước 2: Chọn kích thước máy hút sữa phù hợp

Trong quá trình hút, núm vú sẽ nở ra để tuyến sữa nở ra và phun ra sữa nên mẹ cần chọn kích thước phễu lớn hơn kích thước thực tế của núm vú. Để đảm bảo độ chính xác cao nhất, bạn nên chọn phễu có đường kính lớn hơn núm vú khoảng 2-4 mm.

Hãy căn cứ vào bảng kích thước gợi ý bên dưới để chọn kích thước phễu phù hợp.

Đường kính núm tiKích thước phễu
<10 mm13 mm
10 – 12 mm15 mm
12 – 14 mm17 mm
14 – 16 mm19 mm
16 - 18 mm21 mm
19 – 21 mm24 mm
20 – 22 mm25 mm
22 – 24 mm27 mm
25 – 27 mm30 mm
27 – 29 mm32 mm
29 – 31 mm34 mm
31 – 33 mm36 mm

Cách nhận biết chọn đúng hoặc sai phễu hút sữa

Kích thước phễu tiêu chuẩn

  • Núm vú di chuyển tự do bên trong phễu
  • Không đau khi bơm

Kích thước phễu quá lớn

  • Núm vú quá nhỏ so với phễu
  • Núm vú bị kéo sâu khi hút sữa
  • Cảm thấy đau ở vùng quầng

Kích thước phễu quá nhỏ

  • Núm vú quá nhỏ so với phễu
  • Núm vú cọ xát vào bình sữa
  • Đau ở núm vú

Chân phễu quá ngắn

  • Núm vú gần như chạm vào đáy phễu
  • Cảm thấy đau ở núm vú

Những lưu ý khi lựa chọn size phễu hút sữa

Kích thước ngực không ảnh hưởng đến kích thước máy hút sữa: Theo cách lựa chọn kích thước máy hút sữa, có thể thấy ngực to hay nhỏ đều không ảnh hưởng đến kích thước. Kích thước của máy hút sữa chỉ phụ thuộc vào kích thước núm vú. Vì vậy, khi chọn kích thước phễu, mẹ không cần phải đo kích thước quầng vú và bầu ngực.

Kích thước phễu phụ thuộc vào đường kính núm vú: Theo hướng dẫn chọn kích thước máy hút sữa thì chỉ phụ thuộc vào đường kính núm vú. Vì vậy bạn cần đo chính xác thông số này để chọn được phễu phù hợp nhất cho mình.

Đo kích thước cả hai núm vú khi chọn kích thước máy hút sữa: Trên thực tế, kích thước ngực của hai phụ nữ là không giống nhau. Vì vậy, để bơm sữa lên cả 2 bầu ngực một cách suôn sẻ, bạn nên đo kích thước của cả 2 núm vú. Nếu chỉ đo một bên và áp vào bên kia thì sẽ xảy ra sai lệch.

Các mẫu máy hút sữa tốt và an toàn

MÁY HÚT SỮA ĐIỆN ĐÔI KHÔNG DÂY SPECTRA WEARABLE

Máy hút sữa điện đôi không dây Spectra Wearable là sản phẩm mới nhất của thương hiệu Spectra Baby Korea, được thiết kế để mang lại sự tiện lợi, nhàn tênh và kín đáo cho các mẹ bỉm sữa. Với những đặc điểm nổi bật sau:

Không dây, không cắm điện: Máy hút sữa có thể hoạt động bằng pin sạc, không cần phải cắm điện hay dùng dây nối. Máy có thể hút sữa trực tiếp ra bình trữ sữa mà không cần phải dùng ống hút hay bình chứa riêng biệt.

Thiết kế tinh gọn: Máy hút sữa chỉ gồm có 3 phần chính là đầu hút, bình trữ sữa và động cơ. Các phần này có thể tháo lắp dễ dàng và vệ sinh nhanh chóng. Máy hút sữa có kích thước nhỏ gọn, chỉ nặng khoảng 200g, có thể mang theo bất cứ đâu.

Hoàn toàn rảnh tay, mẹ dễ dàng vừa hút sữa vừa thư giãn: Máy hút sữa không cần phải cầm tay hay giữ chặt khi hút sữa. Máy hút sữa có thể tự giữ vị trí trên ngực của mẹ mà không bị tuột hay rơi. Mẹ có thể vừa hút sữa vừa làm việc khác như đọc sách, xem phim hay nghỉ ngơi.

MÁY HÚT SỮA MEDELA SWING MAXI

Máy hút sữa Medela Swing Maxi là một sản phẩm cao cấp của thương hiệu Medela Thụy Sỹ, được thiết kế để giúp các mẹ hút sữa một cách hiệu quả, tiện lợi và thoải mái. Máy hút sữa Medela Swing Maxi có những đặc điểm nổi bật sau:

Máy hút sữa đôi: Máy hút sữa Medela Swing Maxi có thể hút sữa cùng lúc hai bên, giúp tiết kiệm thời gian và tăng lượng sữa. So với hút sữa đơn, hút sữa đôi có thể rút ngắn thời gian hút sữa một nửa và tăng 18% lượng sữa.

Công nghệ hút sữa 2 pha: Máy hút sữa Medela Swing Maxi áp dụng công nghệ hút sữa 2 pha, mô phỏng nhịp bú sinh lý tự nhiên của trẻ. Giai đoạn 1 là massage kích thích tiết sữa, giai đoạn 2 là hút sữa với nhịp hút - nhả - nghỉ đều đặn. Công nghệ này giúp cho quá trình hút sữa diễn ra mượt mà và dễ chịu.

Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt: Máy hút sữa Medela Swing Maxi có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, dễ mang theo. Máy có thể hoạt động bằng điện lưới hoặc pin 3A, giúp mẹ có thể hút sữa ở bất cứ đâu12. Máy cũng dễ dàng tháo lắp và vệ sinh các bộ phận.

Kết luận

Tóm lại, khi chọn phễu hút sữa phù hợp sẽ giúp cho các mẹ hút được nhiều sữa cho bé mà không cảm thấy đau đớn hay khó chịu vì kích thước phễu không phù hợp. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho các mẹ lựa chọn được chiếc phễu phù hợp cho mình nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url