5 Công dụng của ghế rung cho bé mà mẹ nên biết

5 Công dụng của ghế rung cho bé mà mẹ nên biết

Ghế rung đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của các bậc cha mẹ hiện đại. Không chỉ đơn giản là một món đồ trang trí đáng yêu trong phòng của bé, mà nó còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Trong bài viết dưới đây, Vinaquick sẽ chia sẻ 5 công dụng của ghế rung cho bé nhé.

Độ tuổi sử dụng ghế rung

Theo lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia, ghế bập bênh là sản phẩm phù hợp nhất cho bé từ 0 đến 12 tháng tuổi, hoặc với bé có cân nặng từ 3 đến 18 kg.

Tuy nhiên, cha mẹ có thể cân nhắc chỉ sử dụng ghế rung cho trẻ chưa biết lăn. Trẻ đã biết lăn rồi, nếu không sẽ có nhiều động tác ngọ nguậy, không an toàn khi sử dụng ghế.

Trẻ lớn hơn sẽ hào hứng và tò mò về thế giới xung quanh nên sẽ cố gắng ra khỏi ghế bập bênh dù bố mẹ đã thắt dây an toàn. Động tác bò, nghiêng của trẻ rất dễ khiến ghế bị lật hoặc đổ, rất nguy hiểm cho trẻ.

Công dụng của ghế rung

Giúp ba mẹ có thêm thời gian rãnh

Với chuyển động lắc lư nhẹ nhàng của ghế, bé sẽ nằm một mình chơi đùa thoải mái trên ghế với món đồ chơi nhỏ yêu thích của mình, bố mẹ cũng sẽ rảnh tay để làm những việc khác trong khi chăm sóc bé.

Giữ an toàn cho bé

Khi bé biết lăn, đôi khi chỉ vì bất cẩn và không có thời gian để mắt tới bé có thể dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến bé như: bé bị ngạt thở vì không thể tự lật mình nằm ngửa, bé bị ngã trên giường…

Chiếc ghế này sẽ có đai an toàn giúp bé thoải mái cử động tay chân mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé khi bé thức và chơi trên ghế.

Giúp bé phát triển được tư duy và giao tiếp

Khi bé nằm trên ghế, bố mẹ ngồi đối diện có thể tương tác, chơi cùng bé, đọc sách cho bé nghe,… bé sẽ tập trung hơn. Từ đó giúp phát triển trí não khả năng nhận thức của bé ở sau này.

Bé nằm trên ghế bập bênh hoặc ghế bập bênh ngoài ban công vườn, ngắm nhìn bầu trời, cây cối, chim chóc bay trên bầu trời... giúp bé thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, phát triển khả năng quan sát và trí thông minh của bé.

Giúp bé tiêu hóa tốt thức ăn

Ghế bập bênh, ghế rung, ghế nhún có thể dùng thay thế ghế ăn dặm khi bé đến tuổi tập ăn nhưng chưa tự ngồi được. Độ ngả của ghế phù hợp có đai an toàn, giúp mẹ dễ dàng cho bé ăn hoặc cho bé nằm bú. Ghế sẽ giúp bé tiêu hóa sữa và thức ăn (cháo, bột) một cách dễ dàng và hạn chế tình trạng bé bị nghẹn, nôn khi ăn.

Những sản phẩm ghế rung Babybjorn chất lượng tại Vinaquick

GHẾ RUNG BABY BJORN BOUNCER BLISS - MÀU XÁM/VẢI LƯỚI MESH

Ghế rung có khả năng trợ lực, giúp bé vận động tự nhiên và kích thích sự phát triển của não bộ . Không cần pin hay điện, ghế rung sẽ nhún nhảy theo chuyển động của bé, tạo ra cảm giác thoải mái và vui vẻ cho bé. Đồng thời, việc vận động sẽ giúp bé rèn luyện cơ bắp, cân bằng và phản xạ. Ghế rung cũng có thể giúp bé dễ ngủ hơn và giảm thiểu khóc nhè.

Ghế rung được làm từ chất liệu vải lưới cao cấp, thoáng khí và có thể tháo ra giặt sạch. Vải lưới không chỉ mang lại cảm giác mềm mại và êm ái cho da của bé.

Ghế rung có thể điều chỉnh được 3 nấc độ cao, phù hợp với sự lớn lên của bé. Bạn có thể chọn nấc cao nhất để bé có thể nhìn xung quanh và giao tiếp với bạn hoặc người khác. Bạn cũng có thể chọn nấc trung bình để bé có thể chơi đùa hoặc nghỉ ngơi. Cuối cùng, bạn có thể chọn nấc thấp nhất để bé có thể ngủ ngon.

Ghế rung rất nhẹ và gấp gọn, dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài. Ghế rung chỉ nặng khoảng 2 kg, bạn có thể cầm nó bằng một tay và mang theo bất cứ đâu.

GHẾ RUNG BABY BJORN BOUNCER BLISS - MÀU LIGHT BEIGE/VẢI 3D JERSEY

Thiết kế ergonomic giúp hỗ trợ tối ưu cho lưng, cổ cũng như đầu của bé. Vải lót được đặt vừa khít cùng với khung giúp phân bổ cân nặng của bé một cách đồng đều. Chất liệu vải 3D Jersey cao cấp, mềm mại, thoáng khí và có thể tháo rời để giặt sạch.

Sử dụng trợ lực tự nhiên từ chính sự rung lắc cơ thể của bé, không cần pin hay điện. Nhịp rung tự nhiên có tác dụng xoa dịu trẻ nhỏ, kích thích khả năng cân bằng, điều hướng và vận động tinh. Có thể điều chỉnh được 3 nấc: ngồi, nằm và ngủ.

Thương hiệu BabyBjorn của Thụy Điển, đã được khoa học chứng minh là an toàn và tốt cho sự phát triển não bộ của bé từ sơ sinh. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất của Châu Âu và Mỹ.

Kết luận

Tóm lại, ghế rung là một món đồ mang nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Với 5 công dụng trên, các mẹ cũng đã thấy được tầm quan trọng của ghế rung, để giúp bé phát triển một cách toàn diện. Hy vọng qua bài viết về công dụng của ghế rung sẽ giúp mẹ tự tin lựa chọn cho bé một chiếc ghế rung phù hợp.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url