Cách để lựa chọn xe đẩy tốt nhất cho bé

Cách để lựa chọn xe đẩy tốt nhất cho bé

Không thể phủ nhận rằng xe đẩy là một phần không thể thiếu trong quá trình nuôi dạy trẻ của cha mẹ. Bởi xe đẩy mang lại rất nhiều tiện lợi cho cha mẹ có trẻ sơ sinh trong cuộc sống hàng ngày. Bạn đang phân vân không biết mua xe đẩy nào tốt cho bé. Có quá nhiều mẫu mã để lựa chọn. Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn lựa chọn được chiếc xe đẩy phù hợp và tốt nhất. Hãy cùng Vinaquick tìm hiểu ngay nhé.

Cách để lựa chọn xe đẩy tốt nhất cho bé

Tại sao xe đẩy lại quan trọng?

Xe đẩy rất cần thiết khi đi cùng em bé. Chúng cho phép bạn được nghỉ ngơi, không cần phải luôn bế bé mọi lúc mọi nơi. Và cho phép bạn đi dạo, vui chơi cùng bé trên một quãng đường dài đỡ tốn sức vì luôn phải bế bé hơn rất nhiều.
Xe đẩy giúp bạn tránh việc đau lưng, mỏi tay khi phải bế em bé trong một thời gian dài. Đồng thời giúp bé luôn thoải mái và an toàn.

Tại sao xe đẩy lại quan trọng?


Việc mua xe đẩy nào tốt cho bé là điều vô cùng cần thiết, vì việc tìm được chiếc xe đẩy phù hợp sẽ cho phép bạn chăm sóc bé yêu của mình và những đứa con sau này một cách tiện lợi và tốt nhất.

Cách để lựa chọn xe đẩy tốt nhất cho bé

Đây chỉ là một vài điều mà bạn cần xem xét khi mua xe đẩy lần đầu tiên. Hãy cân nhắc những lưu ý sau đây khi chọn loại phù hợp cho bạn và con bạn. Cách để lựa chọn xe đẩy tốt cho bé bao gồm các tiêu chí sau:

Bạn cần loại xe đẩy nào

Sau đây là những loại xe đẩy tốt nhất chúng tôi đã lựa chọn để đề xuất với bạn. Bao gồm các loại sau:

  • Xe đẩy cỡ lớn – Xe đẩy tiêu chuẩn là loại xe đẩy lớn nhất và bền nhất. Chúng mang lại sự thoải mái, thuận tiện nhất vì bạn có thể mang theo vô số các vật dụng cần thiết cho bé khi ra ngoài.
  • Xe đẩy có ô che – Xe đẩy có trọng lượng nhẹ được chế tạo để có thể di chuyển và dễ tiếp cận nhưng được thiết kế phù hợp với trẻ từ 6 đến 7 tháng tuổi.
  • Xe đẩy chạy bộ – Được sản xuất dành cho các bậc cha mẹ năng động, chúng giúp bé di chuyển êm ái và lướt dễ dàng. Xe đẩy chạy bộ có một nhược điểm chính là khó di chuyển trong không gian hẹp..
  • Xe đẩy du lịch – Mặc dù lớn hơn và nặng hơn, nhưng những chiếc xe đẩy này là sự kết hợp giữa xe đẩy và ghế ngồi ô tô, cho phép bạn tháo rời nôi em bé chỉ trong một lần.
  • Xe đẩy đôi – Được thiết kế cho các cặp song sinh hoặc anh chị em cùng độ tuổi, những xe đẩy này cung cấp hai chỗ ngồi.
  • Xe đẩy giành riêng cho trẻ sơ sinh – Thiết kế xe nôi cổ điển cho phép ngả hoàn toàn, giống một chiếc giường hơn là một chiếc ghế. Những chiếc xe này được thiết kế thoải mái, thuận tiện như một chiếc giường do đó chúng cũng có giá thành tốt hơn.
    Dù chọn loại xe nào thì bạn cũng cần lưu ý lựa chọn xe đẩy chính hãng. Từ vật liệu bền bỉ, lắp đặt chắc chắn và đễ dàng bảo trì.

Ngân sách của bạn là bao nhiêu

Dù cha mẹ muốn điều tốt nhất cho con mình. Tuy nhiên bạn vẫn cần cân nhắc dựa trên tài chính của gia đình. Hãy lựa chọn loại xe có đủ các chức năng bạn mong muốn. Vừa phù hợp với túi tiền của bạn. Có đa dạng các loại xe đẩy có giá thành dao động từ vài trăm tới vài chục triệu đồng.

Di chuyển và gấp có dễ dàng không

Di chuyển và gấp có dễ dàng không

Một chiếc xe đẩy tốt sẽ dễ dàng mở và đóng lại bất cứ lúc nào bạn cần. Xe đẩy của bạn cần phải linh hoạt trên các địa hình khác nhau. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng được các cha mẹ lựa chọn một chiếc xe đẩy. Bởi đây là 2 tính năng quan trọng cho thấy sự tiện lợi của xe đẩy.

Không gian vận chuyển và lưu trữ

Em bé của bạn có thể có một chiếc xe đẩy thoải mái, bền bỉ, nhưng nếu bạn không thể nhét nó vào ô tô của mình hoặc mang nó từ nơi này sang nơi khác, thì điều đó sẽ làm mất đi mục đích của một chiếc xe đẩy.
Xe đẩy du lịch là loại có tích hợp hai trong một, vừa là ghế ô tô vừa là . Ô dù là dễ nhất, chỉ cần một khoảng không gian nhỏ.

Lối sống của gia đình bạn là gì?

Lối sống của gia đình bạn là gì?

Bạn có phải là một gia đình năng động, Gia đình bạn thường xuyên di chuyển bằng máy bay không? Thỉnh thoảng bạn có đi dạo không? Bạn thích bế con hơn là đẩy chúng đi khắp nơi? Những điều này sẽ ảnh hưởng đến kích thước xe đẩy của bạn.
Một gia đình năng động hơn cần một chiếc xe đẩy để phù hợp. Xe đẩy chạy bộ là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi bộ và chạy bộ đường dài nhưng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho những con đường gồ ghề và nhiều đá, điều mà xe đẩy tiêu chuẩn vượt trội.

Sự thoải mái của bé

Xe đẩy em bé của bạn phải phục vụ tốt cho trẻ, đủ mềm để giúp trẻ ngủ và cho phép trẻ ngồi trong thời gian dài mà không gây khó chịu.
Một chiếc xe đẩy tốt bao gồm các tính năng khác nhau để tăng sự thoải mái và hài lòng cho bé con của bạn. Chẳng hạn như tăng độ mềm mại, tấm che nắng, khe cắm đồ chơi,...

Bánh xe và phanh

Có lẽ các bộ phận xe đẩy quan trọng nhất cần được kiểm tra là bánh xe và hệ thống phanh. Những thành phần này có thể phá vỡ chiếc xe đẩy bạn đã chọn.
Đảm bảo chọn bánh xe làm bằng vật liệu chất lượng. Chúng phải bền và được chế tạo tốt, đồng thời hệ thống phanh và hệ thống treo của bạn phải ổn định.

Sự an toàn của bé

Sự an toàn của bé

Xe đẩy chủ yếu được sản xuất vì sự an toàn và thoải mái của con bạn, nhưng nó cũng phải thuận tiện cho bạn khi sử dụng, mang theo và vận chuyển.
Một chiếc xe đẩy tốt được chế tạo để chịu được một số va đập, lăn trên sỏi và đá, đồng thời có thể giữ an toàn cho em bé bên trong. Tránh khỏi bị hư hại và việc các đinh vít lộ ra ngoài trong qua trình sử dụng.

Quy mô gia đình tiềm năng của bạn

Thiên thần nhỏ của bạn có phải là đứa con duy nhất mà gia đình bạn đang dự định sinh? Hay bạn muốn có thêm con trong tương lai? Điều này sẽ quyết định kích thước của xe đẩy bạn sẽ cần.
Xe đẩy đôi hoạt động tốt nhất nếu bạn có hai con nhỏ cùng lúc hoặc cùng độ tuổi, trong khi xe đẩy đơn sẽ cho phép bạn tiếp tục sử dụng sau khi đứa con đầu lòng của bạn lớn lên.

Nơi Bạn Sống

Nơi Bạn Sống

Vị trí của bạn và những khu vực bạn thường lui tới rất quan trọng trong việc lựa chọn loại xe đẩy nào phù hợp nhất với bạn.
Hãy chắc chắn chọn xe đẩy hoạt động trong không gian chật hẹp nếu bạn sống trong căn hộ, xe đẩy có bánh xe tốt cho những khu vực gồ ghề và xe đẩy giảm nhiệt vào ngày nắng.

Điều quan trọng là chọn xe đẩy phù hợp nhất với bạn, người đẩy, mang, vận chuyển và bảo trì xe đẩy cũng như em bé.

Nếu bạn có thể tìm thấy một chiếc xe đẩy có thể sử dụng lâu dài, dễ tiếp cận, an toàn và mang lại cho con bạn sự thoải mái, bạn sẽ biết mình đã tìm thấy chiếc xe đẩy hoàn hảo.

Kết luận

Xe đẩy là vật dụng không thể thiếu cho các bậc cha mẹ yêu thích sự thuận tiên và thoải mái. Việc lựa chọn mua xe đẩy nào tốt cho bé vừa phù hợp với gia đình là điều vô cùng cần thiết. Hy vọng qua bài viết này Vinaquick đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích để lựa chọn được xe phù hợp. Chúc bạn lựa chọn được chiếc xe đẩy hoàn hảo nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url