Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không?

Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không?

Bạn đang phân vân có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không. Vậy thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng Vinaquick phân tích và tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.

Có nên mua máy tiệt trùng  bình sữa không?

Có nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa không?

Hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh chưa được phát triển đầy đủ và trẻ dễ bị nhiễm bệnh hơn trẻ lớn đã lỡn tuổi hoặc người lớn. Máy tiệt trùng bình sữa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch mỏng manh của bé bằng cách giữ cho vi khuẩn có hại không bị lây truyền vào thời điểm bé bú hoặc tiếp xúc với các đồ vật khác.

Có nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa không?

Điều quan trọng là phải khử trùng tất cả các vật dụng cho đến khi con bạn được 12 tháng tuổi, để con bạn dần dần phát triển khả năng miễn dịch.

Ngoài ra còn có rất nhiều lợi ích khi tiếp tục sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cho em bé miễn là em bé của bạn đang sử dụng bình sữa. Máy tiệt trùng bình sữa có thể loại bỏ mọi dấu vết của vi khuẩn và chất tích tụ có thể làm hỏng sữa hoặc giảm chất dinh dưỡng vốn có trong sữa mẹ.

Lơi ích khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

Tiệt trùng bình sữa  là một bước bổ sung nhưng rất quan trọng. Ngoài việc làm sạch truyền thống giúp bảo vệ thêm khỏi vi trùng. Máy tiệt trùng hoặc máy tiệt trùng bằng điện hoặc hơi nước là cách nhanh chóng và dễ dàng để đảm bảo bình sữa của bé sạch sẽ và không có vi trùng và vi khuẩn. Đây là một số bệnh phổ biến nhất mà máy tiệt trùng bình sữa giúp loại bỏ:

  • Ngộ độc thực phẩm
  • Bệnh tiêu chảy
  • viêm gan A
  • Nôn mửa
  • Rotavirus
  • Cúm

Lơi ích khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

 

Khi bạn mua bình sữa lần đầu tiên, điều quan trọng là phải khử trùng chúng ít nhất một lần. Rốt cuộc, bạn không biết bình sữa đó ở đâu trước khi nó được đóng gói và bán cho bạn, vì vậy khử trùng ban đầu là cách nhanh chóng, dễ dàng để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho em bé.
Nếu bé dễ bị ốm. Bạn luôn muốn giữ cho con mình khỏe mạnh. Vì vậy bạn cần thận trọng nếu không muốn có nguy cơ tái lây nhiễm bằng cách sử dụng bình sữa không sạch. Nếu bạn lo lắng về bất kỳ vi trùng hoặc vi khuẩn nào trên bình sữa của con mình, thì việc khử trùng chúng chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn.
Tiệt trùng bình sữa đặc biệt quan trọng nếu em bé sinh non hoặc có hệ thống miễn dịch yếu.

Tiệt trùng bình sữa bao lâu một lần

Cha mẹ nên rửa sạch bình sữa của bé ngay sau mỗi lần cho bé bú để tránh tích tụ vi trùng và vi khuẩn. Sau khi rửa tay, hãy chà kỹ các bộ phận của bình sữa trong nước xà phòng ấm bằng bàn chải bình sữa, sau đó để chúng khô tự nhiên.

Có một sự khác biệt giữa việc làm sạch và tiệt trùng bình sữa cho bé. Làm sạch sử dụng xà phòng và nước để loại bỏ vi trùng khỏi chai. Khử trùng là một bước bổ sung để tiêu diệt nhiều vi trùng hơn trên các vật dụng đã được làm sạch. Tiệt trùng các vật dụng cho ăn giúp bảo vệ tốt hơn chống lại tất cả các bệnh nhiễm trùng.

Tiệt trùng bình sữa bao lâu một lần

Bình sữa nên được rửa sạch sau mỗi lần cho ăn. Nếu em bé của bạn không uống hết bình sữa trong vòng 2 giờ, hãy vứt bỏ phần sữa còn dở. Vi trùng có thể phát triển nhanh chóng nếu sữa mẹ hoặc sữa công thức được thêm vào bình sữa đã sử dụng một phần hoặc nếu bình sữa đã sử dụng chỉ được tráng rửa chứ không được làm sạch.

Nếu em bé của bạn dưới 3 tháng tuổi, sinh non hoặc có hệ thống miễn dịch suy yếu do bệnh tật hoặc điều trị y tế, việc tiệt trùng các vật dụng cho ăn hàng ngày (hoặc sau mỗi lần sử dụng) là đặc biệt quan trọng. Nếu em bé của bạn đang dùng sữa bột, bạn cũng nên khử trùng muỗng ăn đi kèm với nó.

Vệ sinh bình sữa trước khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

Làm sạch bình sữa, núm vú giả và các dụng cụ cho ăn khác bằng nước xà phòng nóng càng sớm càng tốt sau khi cho ăn.
Sử dụng bàn chải sạch để vệ sinh bình sữa (chỉ sử dụng bàn chải này để vệ sinh bình sữa) và bàn chải núm vú nhỏ để vệ sinh bên trong núm vú. Bạn cũng có thể lộn trái núm vú ra ngoài rồi rửa sạch bằng nước xà phòng nóng. Không sử dụng muối để làm sạch núm vú, vì điều này có thể gây nguy hiểm cho em bé của bạn.
Bạn có thể cho dụng cụ ăn của bé vào máy rửa chén để làm sạch nếu muốn. Cho dụng cụ cho ăn vào máy rửa chén sẽ làm sạch nhưng không khử trùng được. Đảm bảo chai, nắp và núm vú hướng xuống dưới. Hoặc rửa riêng các núm vú bằng tay để đảm bảo chúng hoàn toàn sạch sẽ.
Rửa sạch tất cả các thiết bị của bạn dưới vòi nước lạnh, sạch trước khi khử trùng.

Ưu điểm khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

Ưu điểm khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

 

Có nhiều phương pháp tiệt trùng, phổ biến nhất bao gồm:

  • Đun sôi: Một số cha mẹ đun sôi bình sữa của trẻ, nhưng một lần nữa, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bình sữa không chứa BPA. Để khử trùng bình sữa, bạn sẽ cần một chiếc nồi lớn chỉ dùng để khử trùng bình sữa. Đổ đầy nước để ngập bình sữa và núm vú. Sau đó, đun sôi đậy nắp trong ít nhất 10 phút. Không tháo nắp cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng chai. Việc sử dụng nước nóng tiềm ẩn việc bình sữa bị bóp méo hình dạng, hoặc phân tự nhựa có thể bị hòa tan, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
  • Máy tiệt trùng bình sữa : Máy tiệt trùng hơi nước hoặc máy tiệt trùng bình sữa là lựa chọn được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn nhờ thao tác nhanh chóng và tiện lợi. Máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất có thể loại bỏ tới 99,99% vi khuẩn mà không cần sử dụng hóa chất, xà phòng hoặc bất kỳ chất nào khác – chỉ cần hơi nước. Phương pháp làm sạch tự nhiên này là an toàn và hiệu quả. Hầu hết các máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất đều tự động làm khô các vật dụng bên trong và có thể được sử dụng cho nhiều tác vụ. 

Dưa vào những lợi ích tuyệt với của máy tiệt trùng bình sữa. Vậy nếu thắc mắc có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không thì câu trả lời là có!

Khi nào có thể ngừng tiệt trùng bình sữa

Điều quan trọng là phải khử trùng tất cả các dụng cụ cho bé bú, kể cả bình sữa và núm vú giả, cho đến khi bé được ít nhất 12 tháng tuổi. Trẻ sơ sinh dễ bị nhiễm vi trùng gây tiêu chảy và nôn mửa. Những vi trùng này có thể phát triển rất dễ dàng trong sữa. Bình sữa và núm vú giả có các ngóc ngách mà sữa có thể đọng lại. Việc rửa bình sữa có thể không loại bỏ hoàn toàn tất cả vi trùng bám trên bình. Tiệt trùng là cách duy nhất để đảm bảo bình sữa của bé không có vi khuẩn có hại.

Khi nào có thể ngừng tiệt trùng bình sữa


Khi em bé của bạn được sáu tháng tuổi và bắt đầu ăn dặm, hãy khuyến khích em bé của bạn sử dụng cốc hoặc ống hút sữa. Cốc bú tốt hơn cho răng của bé so với bú bình. Chúng cũng không cần phải khử trùng vì chúng dễ làm sạch hơn.

 Bạn chỉ có thể ngừng tiệt trùng khi con bạn được ít nhất 12 tháng tuổi và hoàn toàn không cần bú bình sữa cũng như đã chuyển sang sử dụng núm vú giả và ăn thức ăn đặc. Vi khuẩn không sinh sản dễ dàng trong thức ăn đặc của bé so với sữa. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rửa tất cả cốc, thìa, bát, đĩa và thìa của bé bằng nước xà phòng sạch, nóng để đảm bảo chúng sạch sẽ và an toàn khi sử dụng. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể chọn khử trùng những đồ dùng này nếu con bạn dưới 12 tháng tuổi.

Kết luận

Qua bài viết này Vinaquick hy vọng đã cung cấp cho bạn các kiến thức hữu ích và giải đáp giúp bạn tầm quan trọng của máy tiệt trùng bình sữa. Nếu còn phân vân việc có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không. Thì chần chờ gì nữa mà không đầu tư ngay cho bé yêu của bạn một chiếc. Giúp bảo vệ thiên thần bé nhỏ của mình khỏi các vi trùng có hại.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url