Cách giảm nghén 3 tháng đầu cho mẹ bầu

Cách giảm nghén 3 tháng đầu cho mẹ bầu

Ốm nghén một trong những nỗi ám ảnh của các mẹ đang mang thai. Vậy cách giảm nghén 3 tháng đầu như thế nào để đem lại hiệu quả, không ảnh hưởng thai nhi. Cùng tìm Vinaquick tìm hiểu trong bài viết này.

Khi mang thai, nhiều mẹ phải trải qua giai đoạn ốm nghén rất khổ sở. Tình trạng này làm cho mẹ bầu mệt mỏi, buồn nôn, ăn vào lại nôn ra, ăn uống không ngon. Nếu kéo dài sẽ khiến suy nhược cơ thể, kiệt sức. Vì vậy, các mẹ đều muốn tìm ra cách giảm nghén 3 tháng đầu

1. Tình trạng ốm nghén 3 tháng đầu gây hậu quả như nào?

Ốm nghén xảy ra chủ yếu ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ là hết sức bình thường. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, thai nhi mới chỉ là phôi. Nếu người mẹ ốm nghén làm ảnh hưởng sức khỏe, không còn sức đề kháng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bé. 

  • Khi mới bước vào giai đoạn mang thai, mẹ không ăn uống được gì, sức khỏe suy giảm gây thiếu chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.
  • Mẹ bầu không ăn được, nôn ói suốt ngày cơ thể trong trạng thái mệt mỏi hoa mắt, chóng mặt kéo theo đó khiến mẹ sụt cân.
  • Ốm nghén kéo dài ảnh hưởng cho sự phát triển thai nhi.
  • Mẹ ốm nghén, sốt còn gây ra các dị tật cho bé, bé sinh non.

2. Cách giảm nghén nghén 3 tháng đầu bằng thuốc

Khi mẹ bầu đã điều chỉnh chế độ ăn rồi mà cơ thể vẫn bị cảm giác buồn nôn, mệt mỏi. Mẹ nên đi gặp bác sĩ để đưa ra biện pháp giải quyết. 

Dưới đây là số cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu bằng thuốc mẹ có thể khảo và cần được sự chỉ định từ bác sĩ.

  • Vitamin B6: Loại thuốc này bác sĩ sẽ chỉ định cho mẹ bầu khi gặp tình trạng buồn nôn, nôn ói. Thuốc này không gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến mẹ, thai nhi. 
  • Thuốc chống nôn Domperidon: Tác dụng của thuốc giảm tình trạng buồn nôn cho mẹ bầu. Nhưng thuốc này bác sĩ ít khi kê cho phụ nữ đang mang thai.
  • Thuốc Corticosteroid: Được sử dụng cho mẹ bầu ốm nghén nặng nhưng thuốc này không dùng được trong thời gian dài.

3. Mách bạn cách giảm nghén 3 tháng đầu không dùng thuốc 

Ốm nghén kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, không đủ sức khỏe để nuôi dưỡng thai nhi. Cách giảm nghén 3 tháng đầu dùng  thuốc cũng cần thăm khám và chỉ định từ bác sĩ. Vì vậy, cách làm giảm nghén trong 3 tháng đầu bằng phương pháp dân gian vừa an toàn, đem lại hiệu quả.

Trà gừng

Theo các bác sĩ chuyên khoa, trà gừng có tác dụng làm tăng nhu động ruột giảm triệu chứng buồn nôn. Các thực phẩm được làm từ gừng không gây hại cho sức khỏe. 

Chia nhỏ bữa ăn

Khi bị ốm nghén, mẹ bầu luôn có cảm giác đắng miệng, buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn. Vì vậy, mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn ra sẽ giúp dạ dày dễ tiêu hóa thức ăn, giảm tình trạng chán ăn, buồn nôn.

Uống nhiều nước

Việc uống đủ nước rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Nhất là khi bị ốm nghén, mẹ nên bổ sung nước thường xuyên vừa giúp da căng bóng, hạn chế thiếu nước trong thai kỳ.

Dùng thực phẩm giàu protein

Nên bổ sung thực phẩm giàu protein, vitamin trong từng bữa ăn. Khi cơ thể bổ sung đủ dưỡng chất khỏe mạnh sẽ giúp giảm nguy cơ ốm nghén.

4. Cách phòng ngừa ốm nghén giai đoạn đầu mang thai

Mẹ bầu trong giai đoạn đầu thai kỳ cho dù bị ốm nghén nặng, nhẹ cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên áp dụng một số cách phòng ngừa, khắc phục tình trạng ốm nghén dưới đây.

  • Trước khi có ý định mang thai khoảng vài tháng. Mẹ nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như vitamin tổng hợp, sắt, axit folic,..
  • Cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu mang thai khiến cơ thể mệt mỏi đó là cần tránh các thực phẩm có mùi tanh như cá, thịt sống,..
  • Để ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, mất sức, nên uống nước ở các bữa ăn.
  • Nên ngủ đủ giấc để cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn.
  • Súc miệng bằng nước muối thường sẽ giúp giảm triệu chứng buồn nôn. 
  • Không gian phòng nên sạch sẽ, thông thoáng.
  • Massage mẹ bầu: Cơ thể được chăm sóc nhẹ nhàng cũng sẽ giúp thoải mái.
  • Tập yoga trước và trong thai kỳ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.
  • Khi bị ốm nghén nên tìm người trò chuyện sẽ giúp quên các cơn nôn. 

Ngoài ra, khi mẹ bị nghén cơ thể yếu cũng nên bổ sung các loại sữa bầu, sữa tươi, nước ép hoa quả. 

Tại Vinaquick đang có rất nhiều các sản phẩm cần thiết cho mẹ bầu để giúp mẹ giảm ốm nghén và cơ thể khỏe mạnh để thai nhi phát triển toàn diện.

Đặc biệt, khi mẹ bầu mua sản phẩm tại Vinaquick còn được nhận nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Vậy hãy click ngay vào đây: Thực phẩm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu

Cách thức mua hàng: 

  • Đến trực tiếp địa chỉ : số 43 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh, TP, Hồ Chí Minh
  • Gọi hotline: 0966 666 839
  • Truy cập website: https://vinaquick.com

Mẹ bầu trải nghiệm massage dưỡng sinh

Như vậy, cách giảm ốm nghén 3 tháng đầu đã được Vinaquick chia sẻ trong bài này. Hy vọng sẽ giúp các mẹ bầu giảm ốm nghén, có một thai kỳ khỏe mạnh.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url