Cách trị rạn da cho bà bầu hiệu quả nhanh chóng

Cách trị rạn da cho bà bầu hiệu quả nhanh chóng

Rạn da là tình trạng thường gặp ở các mẹ bầu, Rạn da không chỉ gây phiền toái về mặt thẩm mỹ mà còn có thể gây tổn thương cho tự tin và sự tự yêu thương của người phụ nữ trong giai đoạn này.  Trong bài viết sau, Vinaquick sẽ chia sẻ cho các mẹ bầu cách trị rạn da hiệu quả và nhanh chóng nhất. Cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân gây tình trạng rạn da ở bà bầu

Thay đổi hoocmon trong cơ thể khi mang thai

Thông thường, khi bước sang tháng thứ 3 của thai kỳ, các tuyến nội tiết trong cơ thể mẹ sẽ có nhiều thay đổi rõ rệt hơn. Lúc này thai nhi và nhau thai trong bụng sẽ tiết ra một lượng lớn progesteron và nội tiết tố estrogen để kích thích mạnh mẽ quá trình hình thành các phân tử tiền chất melanin làm tăng sắc tố da. Đó là lý do tại sao các vết rạn da khi mang thai hình thành và bắt đầu sẫm màu, một số mẹ thậm chí còn xuất hiện các vết thâm.

Tăng cân quá nhanh

Da được cấu tạo bởi ba lớp: lớp ngoài cùng là biểu bì, lớp giữa là trung bì và trong cùng là hạ bì. Khi mang thai, trọng lượng cơ thể mẹ sẽ tăng lên nhanh chóng, khiến da lâu ngày bị rạn và mất dần độ đàn hồi. Để giúp hạn chế rạn da, bạn nên cố gắng kiểm soát cân nặng khi mang thai, chỉ tăng vừa phải, khoảng 7-15kg trong suốt thai kỳ.

Do cơ địa

Tùy vào cơ địa của bà bầu mà mức độ và thời điểm xuất hiện các vết rạn da khi mang thai sẽ khác nhau. Đối với những người có cấu trúc da ổn định sẽ ít bị rạn da, đặc biệt, rạn da còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền.

Cách trị rạn da ở bà bầu

Kiểm soát cân nặng 

Cân nặng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành rạn da. Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn để thai nhi phát triển tốt. Da phải căng hết mức khi tăng cân nhanh trong thời gian ngắn.

Kiểm soát cân nặng bằng cách cân bằng chế độ dinh dưỡng, hài hòa các nhóm chất trong bữa ăn kết hợp vận động nhẹ nhàng giúp hạn chế hình thành rạn da.

Sử dụng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa nhiều tinh chất giúp da mịn màng và dưỡng ẩm cho da. Massage vùng bụng, đùi… hàng ngày giúp da luôn tươi sáng, đàn hồi tốt, hạn chế tối đa việc hình thành các vết rạn da.

Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp từng tế bào luôn trong trạng thái đủ nước giúp da luôn đủ nước và căng mịn. Làn da khỏe mạnh, mềm mại ít có khả năng bị rạn da hơn da khô.

Ngoài ra, uống nhiều nước còn mang lại nhiều lợi ích khác cho người phụ nữ khi mang thai. Nước giúp quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng từ mẹ sang thai nhi thuận lợi hơn.

Đồng thời, mẹ cũng tránh được một số hiện tượng thường gặp khi mang thai như chuột rút, đau đầu, buồn nôn…

Cung cấp vitamin D cho cơ thể

Vitamin D là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin D có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, kích thích sản sinh collagen cho da. Vitamin D có nhiều trong các loại thực phẩm như sữa, trứng, ngũ cốc,….

Sử dụng nha đam

Nha đam là nguyên liệu phổ biến thường được sử dụng trong chăm sóc sắc đẹp. Nó có tác dụng giữ ẩm cho da, làm dịu vết bỏng, làm mờ sẹo.

Rạn da cũng có thể coi là một dạng sẹo nên dùng nha đam trị rạn da mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cách sử dụng:

  • Nha đam rửa sạch, gọt vỏ, lấy trực tiếp gel nha đam thoa lên vết rạn.
  • Sau 2 - 3 giờ, rửa sạch bằng nước.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, kích thích lưu thông máu và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Đây được coi là biện pháp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da và là bước chăm sóc da phổ biến của nhiều chị em phụ nữ.

Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng bàn chải theo hướng dẫn dưới đây:

  • Sử dụng một bàn chải làm bằng sợi tự nhiên, bản lớn. Tốt nhất nên chọn loại có lông mềm và không quá thô.
  • Đầu tiên, bắt đầu chải từ dưới lên trên. Tập trung vào những vùng da bị rạn nhiều như bụng, đùi, hông. Khi đã xong, bạn có thể đi tắm để rửa sạch các tế bào chết.
  • Không nên chà xát vùng da ngực vì vùng da ở đây rất nhạy cảm và có thể bị tổn thương nếu chà xát quá mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà nếu là người yêu thích làm đẹp tự nhiên.

Chăm chỉ tập thể thao

Tập thể dục, vận động một cách thường xuyên không chỉ giúp tăng độ đàn hồi cho da, hạn chế rạn da khi mang thai. Mà còn rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho bà bầu. Do đó, mẹ bầu hãy duy trì thói quen tốt này thường xuyên.

Kết luận

Tóm lại, Rạn da là một vấn đề thường gặp khi mang thai. Đây cũng chỉ là một hiện tượng tự nhiên thường gặp ở các mẹ bầu. Nhưng với sự quan tâm và chăm sóc đúng cách, mẹ bầu có thể làm giảm mức độ rạn da và tạo ra một làn da khỏe đẹp, tự tin. Hãy luôn nhớ rằng sự tự yêu thương và chăm sóc bản thân cũng là một phần quan trọng trong hành trình mang bầu.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url