Có nên mua gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh?

Có nên mua gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh?

Vào giai đoạn sơ sinh, các ông bố bà mẹ đều gặp trường hợp trẻ bị nôn trớ hay trào ngược sau bú mẹ. Gây ra cảm giác khó chịu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Một trong những cách giảm tình trạng này chính là sử dụng gối chống trào ngược. Tuy nhiên liệu có nên mua gối chống trào ngược cho trẻ sơ sinh không? Cùng Vinaquick tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Gối chống trào ngược là gì?

Gối chống trào ngược là loại gối được thiết kế đặc biệt, có độ nghiêng khoảng 15 – 30 độ so với phương thẳng đứng. Nhờ đó, gối giúp nâng cao đầu bé, ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit trong dạ dày, cải thiện tình trạng nôn trớ, trớ rất hay gặp ở trẻ nhỏ.

Các loại gối chống trào ngược

Gối chống trào ngược có 2 loại gồm:

  • Gối chữ C: Thiết kế cong hình chữ C để đỡ đầu bé. Ngoài tác dụng chống trào ngược, gối có thể sử dụng khi cho bé bú hoặc tập ngồi cho bé trên 6 tháng tuổi.
  • Thiết kế gối hiện đại: Được thiết kế giống như một chiếc giường đệm êm ái với độ dốc lý tưởng 15 độ hạn chế hiệu quả tình trạng trào ngược thức ăn, trớ sữa ở bé.

Có nên mua gối chống trào ngược cho trẻ nhỏ

Dạ dày của trẻ dưới 6 tháng tuổi chưa phát triển hoàn thiện như người lớn nên khi trẻ nằm không đủ tư thế hoặc vô tình vặn mình cũng có thể khiến sữa và thức ăn từ dạ dày trào ngược ra ngoài khiến trẻ bị nôn trớ, thậm chí là trớ. nôn mửa. thậm chí cản trở hô hấp. Vì vậy, một chiếc gối chống trào ngược sẽ là vật dụng rất hữu ích nên trang bị cho bé.

Công dụng của gối chống trào ngược 

Ở trẻ bị trào ngược dạ dày, nôn trớ, cấu tạo dạ dày của trẻ thường chưa hoàn thiện. Ngoài ra, một số vận động không đúng tư thế, vận động quá sức, bú quá nhiều sữa, thức ăn lỏng,… cũng có thể dẫn đến trào ngược dạ dày cho trẻ.

Trong những trường hợp này, “gối chống trào ngược” được xem là một trong những giải pháp giúp bé cải thiện tình trạng trào ngược, nôn trớ khó chịu. Sử dụng gối chống trào ngược đúng cách sẽ giúp trẻ giảm đáng kể tình trạng khó chịu này, giúp trẻ không rơi vào tình trạng biếng ăn. Đây cũng là một trong những vật dụng hỗ trợ rất tốt cho bố mẹ trong quá trình chăm sóc bé yêu.

  • Hỗ trợ chống trào ngược khá hiệu quả cho bé khi ăn sữa.
  • Giúp bé không còn bị nôn trớ sau khi ăn hay sau khi ti sữa mẹ.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến GERD.
  • Hỗ trợ mẹ giải tỏa mệt mỏi khi cho con bú.
  • Giúp bé tập ngồi.

Một số sản phẩm gối chống trào ngược tại Vinaquick

GỐI CHỐNG TRÀO NGƯỢC ROTOTO BEBE CHỮ C - LỤA GẤU

Gối chống trào ngược Rototo hỗ trợ rất tốt cho các bé hay bị trào ngược, chống trào ngược khi bé bú mẹ hoặc sau khi bú:

  • Thiết kế khóa kéo ngăn cách giữa vỏ gối và lõi gối giúp mẹ có thể thay và vệ sinh gối dễ dàng
  • Gối có thể điều chỉnh tăng giảm độ nghiêng: lõi gối có dây kéo để bạn có thể thêm bớt bông tùy thích
  • Bông sử dụng cho vỏ gối là bông cao cấp, có độ đàn hồi tốt giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm, chống hiện tượng xẹp lún.
  • Sản phẩm được thiết kế với màu sắc và họa tiết đáng yêu, phù hợp với trẻ nhỏ, đặc biệt kích thích thị giác của bé và sự tò mò, khám phá thế giới sắc màu.

Với thiết kế đầu cao, mông lõm sâu giúp duy trì tư thế địu hỗ trợ ợ hơi, cải thiện chức năng tiêu hóa cũng như giữ cho cột sống luôn thẳng khỏe mạnh. Phần đầu có độ dốc và độ cao vừa đủ mang lại cho bé cảm giác thoải mái nhất đồng thời ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa trào ngược.

Dùng khi bé ngủ ngày, lúc chơi, lúc bé nằm sấp (thời điểm bé nằm sấp dưới sự giám sát và theo dõi của bố mẹ), khi bé tự bú, hoặc dùng cho bé khi ngồi). Gối chống trào ngược Rototo còn có tác dụng hỗ trợ mẹ khi cho con bú được thoải mái và dễ dàng hơn hay hỗ trợ khi bé tự bú bình. Đối với giai đoạn bé tập lẫy, sản phẩm cũng hỗ trợ tối đa.

GỐI CHỐNG TRÀO NGƯỢC 4 MÙA DONO&DONO

Gối chống trào ngược Dono&Dono được thiết kế đảm bảo được độ dốc lý tưởng 27 độ làm giảm thiểu tối đa tình trạng nôn trớ và ọc sữa, tạo tư thế ngăn dòng chảy ngược tự nhiên giúp bé tiêu hóa một cách tốt hơn và ngủ dễ hơn. Sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế thông minh cùng với chất liệu cao cấp đã tạo nên một chiếc gối Dono êm ái, mềm mại và an toàn như cái ôm của mẹ.

Gối chống trào ngược Dono&Dono Cool Air-Mesh là siêu phẩm cho mùa hè với họa tiết xinh xắn, có quai đeo cho bé. Gối vẫn giữ nguyên kích thước siêu khủng cho bé nằm lâu hơn, không bị tuột gối sớm như các loại gối nhỏ khác:

  • Sản phẩm được thiết kế giúp hạn chế tình trạng trẻ bị nôn trớ sau khi ăn, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa
  • Hỗ trợ trẻ gặp các vấn đề liên quan đến trào ngược
  • Hỗ trợ mẹ giảm mệt mỏi khi cho con bú
  • Giúp hỗ trợ bé trong giai đoạn bé tập ngồi
  • Gối mềm mại, đàn hồi cực tốt giúp bảo vệ khung xương của bé
  • Đai an toàn giúp bảo vệ vùng bụng, ngăn phản xạ giật mình ở trẻ

Kết luận

Tóm lại, sử dụng gối chống trào ngược là một giải pháp tốt nhất giúp làm giảm tình trạng nôn trớ và trào ngược ở trẻ. Tuy nhiên bố mẹ không nên lạm dụng quá nhiều chiếc gối này. Vì sẽ làm ảnh hưởng đến cột sống của bé. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bố mẹ biết được có nên mua gối chống trào ngược cho bé hay không?

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url