Ghế rung cho bé mấy tháng? Khi nào bé nằm ghế rung được?

Ghế rung cho bé mấy tháng? Khi nào bé nằm ghế rung được?

Ghế rung cho bé là một trong những sản phẩm hữu ích và phổ biến trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng bé sơ sinh. Với thiết kế độc đáo và tích hợp các tính năng an toàn, ghế rung không chỉ mang lại sự thoải mái cho bé mà còn giúp bố mẹ giảm bớt áp lực trong việc quan sát và chăm sóc con. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc của bố mẹ rằng "ghế rung cho bé mấy tháng?", "khi nào bé nằm ghế rung được?" Vinaquick sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Ghế rung cho bé mấy tháng?

Hiện nay, ghế bập bênh cho bé được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau và thường dành cho bé từ 2-18 tháng tuổi. Tuy nhiên, ghế rung thường sử dụng cho bé từ 2 đến 5 tháng tuổi. Vì đây là thời điểm bé chưa cứng cáp, sử dụng ghế rung sẽ vô cùng an toàn và hiệu quả. Khi trẻ từ 6-18 tháng tuổi đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn đạp và nghịch ngợm nhiều hơn, khi sử dụng ghế cần phải thắt dây an toàn cho bé để tránh nguy hiểm.

Tuy nhiên, với Baby Bjorn chiếc ghế được sử dụng cho trẻ sơ sinh cho đến 2 tuổi. Được thiết kế an toàn, mềm mại, có đai an toàn cho bé. Điều đặc biệt khi bé đã lớn hơn, có thể điều chỉnh chiếc ghế rung thành một chiếc ghế cho bé ngồi.

Công dụng của ghế rung

Ru trẻ ngủ

Trẻ sơ sinh, đặc biệt là trong những tháng đầu đời thường khó ngủ hoặc ngủ ngoài múi giờ bình thường của người lớn, do sự thay đổi từ môi trường trong bụng mẹ đến môi trường sống thực tế. Vì vậy, ghế rung chính là trợ thủ đắc lực của cha mẹ giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn, từ đó ngủ ngon hơn.

Giúp các giác quan của bé phát triển

Hiện nay, ghế bập bênh cho bé có hình thức rất bắt mắt và nhiều màu sắc. Ghế rung được trang bị thêm đồ chơi ở phía trên, ngay tầm mắt bé, kích thích bé nhận biết các đồ vật xung quanh.

Hình thành tính tự lập cho bé

Ghế rung là phương pháp hữu hiệu rèn luyện tính tự lập cho trẻ ngay từ nhỏ. Trẻ có thể nằm chơi, uống sữa hoặc ngủ trên ghế bập bênh. Mọi hoạt động diễn ra bất chấp sự có mặt của phụ huynh.

Hỗ trợ bố mẹ trong việc trông trẻ

Nếu bố mẹ bận rộn hoặc không có người trông trẻ ở nhà thì chiếc ghế rung sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc bế bé, giúp bố mẹ có thể làm những công việc khác. Được thiết kế dây đai, đảm bảo an toàn cho bé. Chính vì vậy cha mẹ có thể yên tâm làm việc và tiết kiệm tối đa thời gian trông con.

Những lưu ý khi sử dụng ghế rung cho bé

  • Đọc hướng dẫn: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đảm bảo lắp đặt, vệ sinh và bảo dưỡng ghế đúng cách nhằm duy trì tuổi thọ của ghế cũng như giới hạn độ tuổi/cân nặng của chiếc ghế mà bạn mua cho bé.
  • Điều chỉnh độ nghiêng phù hợp: Điều chỉnh độ nghiêng của ghế phù hợp với độ tuổi và thời gian bé ngủ hoặc chơi, ăn bột.
  • Thắt dây an toàn: Hãy nhớ thắt dây an toàn khi đặt bé vào ghế. Dây cần vừa vặn với cơ thể bé, không quá chặt cũng không quá rộng để mang lại sự thoải mái và an toàn cho bé.
  • Không nên để bé nằm quá lâu: Mặc dù ghế rung rất tốt nhưng mẹ không nên để bé nằm trên ghế quá lâu vì bé sẽ dễ mệt mỏi và bối rối hơn là nằm trên giường, nhất là vào mùa hè nóng bức. Tốt nhất, sau khi ru bé ngủ trên ghế bập bênh, mẹ nên chuyển bé ngủ trên giường khi bé đã ngủ sâu.

Những sản phẩm Ghế rung bán chạy tại Vinaquick

GHẾ RUNG BABY BJORN BOUNCER BALANCE SOFT - MÀU PEARLY PINK/WHITE, VẢI LƯỚI MESH

Ghế rung Baby Bjorn Bouncer Balance Soft - Màu Pearly Pink/White, Vải lưới Mesh là một sản phẩm chất lượng cao dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế đơn giản và hiện đại, phù hợp với mọi không gian nội thất.
  • Màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế, mang lại cảm giác dễ chịu và yên bình cho bé.
  • Vải lưới mesh thoáng khí và mềm mại, không gây kích ứng da cho bé.
  • Đệm đầu êm ái và có thể tháo rời, giúp hỗ trợ cổ và đầu của bé.
  • Dây an toàn có khóa bấm tiện lợi, giúp giữ bé an toàn trên ghế.
  • Khung ghế bằng kim loại chắc chắn và có độ cong vừa phải, giúp tạo ra hiệu ứng rung tự nhiên khi bé chuyển động.
  • Thương hiệu BabyBjorn uy tín và nổi tiếng, được nhiều bậc cha mẹ tin dùng.

GHẾ RUNG BABY BJORN BOUNCER BLISS - MÀU XÁM/VẢI LƯỚI MESH

Ghế rung Baby Bjorn Bouncer Bliss - Màu xám/Vải lưới Mesh là một sản phẩm tuyệt vời dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế sang trọng và tinh tế, phù hợp với phong cách hiện đại.
  • Màu sắc trung tính và thanh lịch, dễ dàng kết hợp với mọi màu sắc khác.
  • Vải cotton petal quilt mịn màng và ấm áp, không gây kích ứng da cho bé.
  • Đệm lưng có họa tiết chần bông, giúp tăng cường độ êm và thoải mái cho bé.
  • Dây an toàn có khóa bấm tiện lợi, giúp giữ bé an toàn trên ghế.
  • Khung ghế bằng kim loại chắc chắn và có độ cong vừa phải, giúp tạo ra hiệu ứng rung tự nhiên khi bé chuyển động.

GHẾ RUNG BABY BJORN BOUNCER BLISS - MÀU XÁM NHẠT/VẢI 3D JERSEY

Ghế rung Baby Bjorn Bouncer Bliss - Màu xám nhạt/Vải 3D Jersey là một sản phẩm độc đáo và tiện lợi dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế đẹp mắt và hiện đại, phù hợp với mọi phong cách nội thất.
  • Màu sắc xám nhạt và trang nhã, mang lại cảm giác bình yên và thanh thoát cho bé.
  • Vải 3D jersey mềm mại và co giãn, không gây kích ứng da cho bé.
  • Đệm ghế có thể điều chỉnh được độ cao và độ nghiêng, giúp phù hợp với nhu cầu của bé ở các giai đoạn khác nhau.
  • Dây an toàn có khóa bấm tiện lợi, giúp giữ bé an toàn trên ghế.
  • Khung ghế bằng kim loại chắc chắn và có độ cong vừa phải, giúp tạo ra hiệu ứng rung tự nhiên khi bé chuyển động.

Kết luận

Tóm lại, ghế rung là một người bạn đồng hành cùng với bố mẹ và bé, giúp bé cám thấy thoải mái, tạo tính tự lập và bố mẹ có thể làm việc khác nhưng vẫn quan sát được bé. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho bố mẹ trả lời được "ghế rung cho bé mấy tháng" và lựa chọn được chiếc ghế phù hợp nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url