Mẹ có nên dùng máy hút sữa hay không?

Mẹ có nên dùng máy hút sữa hay không?

Mẹ có nên dùng máy hút sữa hay không? Đó là một câu hỏi mà nhiều bà mẹ đặt ra khi đứng trước quyết định về cách nuôi con bằng sữa mẹ. Việc sử dụng máy hút sữa có thể mang lại nhiều lợi ích cho bà mẹ và bé, nhưng cũng cần biết được những vấn đề liên quan đến máy hút sữa để sử dụng cho đúng. Thế nên, trong bài viết dưới đây, Vinaquick sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi "Có nên sử dụng máy hút sữa hay không?" nhé.

Có nên dùng máy hút sữa hay không?

Câu trả lời là có. Máy hút sữa được coi là “trợ thủ đắc lực” của các mẹ trong trường hợp mẹ ít sữa hoặc không đủ sữa cho con bú. Hoặc trường hợp trẻ sinh non, không đủ sức khỏe hoặc mắc các bệnh như sứt môi, hội chứng Down… khiến trẻ khó bú mẹ.

Lợi ích của việc sử dụng máy hút sữa

Giảm nguy cơ ứ sữa, tắc ống dẫn sữa và viêm vú

Khi lượng sữa về quá nhiều và bé không thể bú hết, bầu ngực mẹ sẽ có cảm giác căng cứng, khó chịu. Nếu mẹ sử dụng máy hút sữa sẽ giúp giảm đau do căng sữa cũng như giảm tắc ống dẫn sữa và viêm vú.

Máy hút sữa giúp tăng lượng sữa

Hút sữa cũng là cách kích thích tiết sữa hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng để tăng lượng sữa đáp ứng nhu cầu của bé. Nếu mẹ hút sữa đúng cách, mẹ vẫn còn sữa dư để đông lạnh cho bé sử dụng lần sau.

Giảm tắc tia sữa

Trường hợp mẹ nhiều sữa và trẻ không thể bú mẹ hoàn toàn dễ gặp tình trạng tắc tia sữa, ứ sữa sau sinh,… Nguyên nhân là do lượng sữa tiết ra ở nang sữa không được trẻ hút hết. Theo thời gian, chất cặn còn sót lại có thể gây tắc nghẽn, thậm chí gây áp xe vú nguy hiểm. Nếu bạn sử dụng máy hút sữa thì đây là giải pháp tốt nhất.

Bé không phụ thuộc vào mẹ

Việc bơm sữa vào bình sẽ giúp bé không phụ thuộc vào mẹ. Nếu mẹ bận và không thể cho con bú, mẹ có thể nhờ bố, ông bà hoặc người thân cho bé bú bình. Nhưng vẫn đảm bảo cho bé bú sữa mẹ, rất giàu chất dinh dưỡng. Đây cũng là cách tốt để mẹ có thêm thời gian cho bản thân và nghỉ ngơi sau khi sinh.

Bảo quản sữa mẹ hiệu quả

Đối với những mẹ thừa sữa, mẹ có thể dùng máy hút sữa để hút hết lượng sữa dư thừa ở bầu vú để dự trữ cho bé sử dụng dần. Điều này sẽ đảm bảo rằng hoạt động tiết sữa của cơ thể được duy trì liên tục.

Giúp bé bú được cả sữa đầu và sữa cuối

Sữa mẹ bao gồm sữa đầu và sữa cuối. Sữa non chứa nước, vitamin và khoáng chất. Sữa non sẽ được tiết ra trong 10 phút đầu bú. Sữa cuối sẽ được tiết ra sau, chứa nhiều chất béo giúp bé tăng cân tốt.

Nhiều bé bú mẹ quá nhanh nên không nhận được sữa cuối giàu dinh dưỡng. Sử dụng máy hút sữa sẽ giúp bé bú được cả sữa đầu và sữa cuối.

Cách hút sữa bằng máy hút sữa đúng

Mặc dù mỗi loại máy hút sữa đều có những đặc điểm riêng nhưng các bước thực hiện cơ bản sẽ giống nhau đối với từng loại. Bạn phải luôn đọc hướng dẫn sử dụng khi sử dụng máy hút bụi lần đầu tiên.

  • Trước khi bắt đầu, hãy rửa tay thật kỹ và kiểm tra tất cả các bộ phận của máy hút sữa, đảm bảo rằng nó hoạt động bình thường và tất cả các bộ phận của máy hút sữa đều sạch sẽ và được khử trùng trước khi sử dụng. sử dụng.
  • Chọn một tư thế thoải mái. Massage ngực trước khi hút để giúp sữa ra nhiều hơn.
  • Đặt cốc hút xung quanh quầng vú sao cho núm vú nằm ngay giữa. Cốc hút phải vừa vặn thoải mái và không gây đau, nếu không bạn nên đổi lấy kích thước khác. Kích thước của cốc hút phải lớn hơn núm vú của bạn từ 3 đến 4 mm. Căn giữa và ấn nhẹ.
  • Nếu sử dụng máy hút bụi bằng điện, ban đầu hãy bật nó ở áp suất hút thấp, sau đó tăng dần cho đến khi bạn đạt được áp suất hút cao nhất mà bạn cảm thấy thoải mái. Bơm mỗi vú trong 15 đến 20 phút.
  • Sau khi hút sữa bằng máy, bạn nên vắt sữa bằng tay để ngực được hút sữa tốt hơn.
  • Bạn có thể sử dụng máy hút bụi đôi để tiết kiệm thời gian.

Một số sản phẩm máy hút sữa chất lượng

MÁY HÚT SỮA ĐIỆN ĐÔI KÉP SPECTRA DUAL S

MÁY HÚT SỮA ĐIỆN ĐÔI KÉP SPECTRA DUAL S là sản phẩm độc đáo với hai động cơ hoạt động độc lập hút sữa hai bên, cho phép bạn điều chỉnh được lực hút riêng biệt cho từng bên, phù hợp với thể trạng và lượng sữa của bạn. 

Thiết kế thân máy tròn nhỏ nhắn, gọn gàng, dễ dàng mang theo khi đi làm hay đi du lịch. Màn hình LCD hiển thị rõ ràng các thông số và chế độ hút sữa. Máy có 5 cấp độ massage và 15 cấp độ hút sữa, giúp bạn kích thích và hút sữa dễ dàng và thoải mái. Máy còn có pin sạc có thể dùng liên tục đến 2 giờ, rất tiện lợi khi không có nguồn điện.

Các bộ phận tiếp xúc với sữa như bình sữa, ống hút, ống dẫn khí và các vật dụng nhựa khác đều làm từ nhựa không độc hại, không nhiễm Bisphenol A (BPA free), an toàn cho sức khỏe của bé.

MÁY HÚT SỮA RẢNH TAY MEDELA FREESTYLE HANDS-FREE BREAST PUMP

Rảnh tay: Máy hút sữa rảnh tay Medela Freestyle cho phép bạn hút sữa mọi lúc, mọi nơi. Máy gồm 2 bộ phận riêng biệt: Máy nhỏ gọn, nhẹ, có thể sạc lại, có thể bỏ vừa túi quần, túi xách và phễu hình cốc đi thẳng vào áo ngực mà không cần phải cầm nên bạn có thể rảnh tay để làm những việc khác

Trọng lượng nhẹ: Bộ cốc sữa siêu nhẹ chỉ nặng 77g mỗi bên, có thể vừa vặn thoải mái trong áo ngực và có thể chứa 150ml (5oz) sữa mỗi bên. Nó được thiết kế dạng tròn vừa vặn với ngực, mô phỏng hình dáng của bầu ngực đang cho con bú.

Công nghệ hút sữa 2 giai đoạn: Máy sử dụng công nghệ mô phỏng nhịp bú của bé - đầu tiên là kích thích dòng sữa sau đó bơm sữa theo nhịp chậm.

Kết nối ứng dụng: Bạn có thể theo dõi lượng sữa và lịch hút sữa của mình một cách dễ dàng với ứng dụng Medela.

Kết luận

Tóm lại, việc sử dụng máy hút sữa mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ không lạm dụng máy hút sữa quá mức. Để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp mẹ có thể tự tin sử dụng máy hút sữa.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url