Ý nghĩa của Ergonomics đối với địu em bé

Ý nghĩa của Ergonomics đối với địu em bé

Ergonomics đã được ứng dụng vào nhiều trong đời sống và sức khỏe của con người. Đặc biệt đối với những sản phẩm chăm sóc trẻ nhỏ như: Địu em bé, ghế,... Biết được ý nghĩa và tầm quan trọng của công thái học. BabyBjorn đã ứng dụng chúng vào những sản phẩm của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vinaquick tìm hiểu ý nghĩa của Ergonomics đối với địu em bé như thế nào nhé.

Ergonomics là gì?

Ergonomics (Công thái học) là thiết kế ra những sản phẩm an toàn và thoải mái nhất để phòng tránh những vấn đề liên quan đến sức khoẻ cho con người. Đối với Babybjorn có nghĩa là sử dụng cách tiếp cận toàn diện cho cơ thể đang lớn lên mỗi ngày của bé khi phát triển địu trẻ. Sự an toàn và chăm chút đến bé là điều Babybjorn luôn tâm đắc nhất.

Babybjorn hợp tác với chuyên gia y tế

BABYBJORN luôn là thương hiệu tiên phong trong việc phát triển những địu trẻ em an toàn, thoải mái và ứng dụng công thái học vào thiết kế trong nhiều thập kỉ qua.

Chiếc địu trẻ đầu tiên "Gần Với Trái Tim", đã được ra đời cách đây gần 50 năm. Cho đến nay, đã có hơn 45 triệu trẻ em được bố mẹ địu bằng những chiếc địu của BABYBJORN.

Phát triển một chiếc địu trẻ là cả một quá trình mất vài năm. Trước khi một chiếc địu trẻ được ra đời, nó cần trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm trong và ngoài để đảm bảo rằng nó đạt được các tiêu chuẩn về an toàn.

Hợp với những chuyên gia y tế hàng đầu là một phần quan trọng trong công việc. Babybjorn đều dựa trên chuyên môn y tế ở trong mỗi giai đoạn, từ ý tưởng cho đến sản phẩm cuối cùng. Để đảm bảo được rằng những chiếc địu là một sự lựa chọn an toàn và chắc chắn với chất lượng tốt nhất.

Ergonomics giúp hỗ trợ lưng và đường thở mở

Hầu hết tất cả các cử động đều là một dạng bài tập cho em bé. Vùng vẫy tay hoặc chân, ẵm, nằm ngủ trên lưng, nằm sấp trên bụng, vặn mình hay tập bò đều là những cử động và tư thế giúp thúc đẩy được sự phát triển của trẻ. Lưng của em bé đầu tiên có hình chữ C tuy nhiên dần dần lưng được phát triển theo hình dạng chữ S giống như người trưởng thành.

Khi bố mẹ địu bé, điều quan trọng cần chú ý là phần đầu em bé không được rơi về phía trước, để cho em bé có thể ngồi với cằm dựa vào ngực. Phần khí quản của bé khá mềm và nhạy cảm đối với áp lực. Chính vì thế, việc thở của bé sẽ bị hạn chế nếu như cổ bé bị quá nghiêng về một phía. Vậy nên, chiếc địu hỗ trợ tốt cho lưng trẻ và phòng tránh tư thế ngồi sụp sẽ rất cần thiết.

Tất cả địu của BABYBJÖRN đều hỗ trợ tốt cho lưng của trẻ. Điều này giúp các em bé có thể ngồi với tư thế thẳng lưng, giữ cho đường thở thông thoáng. Đảm bảo rằng trọng lượng của bé được trải đều, để cho phần lưng dưới của bé không phải chịu áp lực đè nặng.

Ergonomics và các tư thế địu trẻ

Những tư thế địu trẻ khác nhau là một thành phần quan trọng của công thái học và việc địu trẻ. Tất cả các mẫu địu cho trẻ đều có thể được sử dụng dành cho trẻ sơ sinh (không cần tới miếng đệm cho trẻ sơ sinh).

Tư thế hướng vào trong

Tất cả trẻ nhỏ đều cần sự gần gũi và an toàn của bố mẹ trong những tháng đầu tiên. Hơn thế nữa, đầu của em bé sơ sinh sẽ chiếm gần ba phần tư trọng lượng của toàn cơ thể. Bởi vì cơ cổ của bé vẫn còn đang phát triển, rất khó để bé có thể giữ cho cổ được đứng thẳng trong một khoảng thời gian dài. Đó là tại sao bé cần được địu trong tư thế hướng vào trong trong suốt 5 tháng đầu.

Tư thế hướng ra ngoài

Từ 5 tháng tuổi trở đi, hầu hết các em bé đều sẵn sàng để được địu hướng ra ngoài. Vào tuổi này, hông của bé, xương sống và cơ cổ đã được phát triển một cách đầy đủ. Và cổ của bé đã đủ khỏe để bé có thể giữ cho đầu thẳng. Nhiều em bé đã có thể ngồi mà không cần sự trợ giúp ở độ tuổi này. Các bé đã thể hiện được sự tò mò và hứng thú về những thứ diễn ra xung quanh.

Ergonomics và vị trí chân, lệch khớp háng

Trong hầu hết trường hợp, chứng lệch khớp háng sẽ được chẩn đoán bởi bác sĩ khi còn rất sớm. Nhưng có một vài trường hợp, bệnh lệch khớp háng sẽ được phát hiện ra muộn hơn. 

Sự hợp tác với International Hip Dysplasia Institute

Để đảm bảo rằng chiếc địu trẻ công thái học và an toàn, Babybjorn đã có sự hợp tác nghiên cứu với Học viện chuyên về lệch khớp háng quốc tế - International Hip Dysplasia Institute.

Tiến sĩ Charles T. Price, Giám đốc của học viện, đã phát biểu như sau về những chiếc địu trẻ và chứng lệch khớp háng. Ông nói rằng không có bằng chứng nào nói rằng bất kì sản phẩm nào mà trẻ em hoặc trẻ sơ sinh sử dụng đã gây ra bệnh lệch khớp háng. Bằng chứng về những vị trí có hại cho mông bắt nguồn từ thói quen quấn tã mà khiến cho hông và đầu gối của bé ở vị trí giãn trong thời gian quá lâu.

International Hip Dysplasia Institute tin rằng vị trí chân chữ M của trẻ có thể giúp ích cho hông bé nếu bé có vấn đề về khớp háng hay không ổn định ở mông, nhưng không có bằng chứng cho thấy những tư thế khác là có hại khi địu trẻ.

Một báo cáo nghiên cứu tại Tây Ban Nha đã cho thấy sự ổn định ở hông bé được duy trì rất cân bằng ngay cả khi em bé không ở trong vị trí M. Cụ thể là, Học viện chuyên về lệch khớp háng quốc tế đã công nhận BABYBJÖRN dẫn đầu trong việc phát triển các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ của bé và thúc đẩy sự phát triển khoẻ mạnh của hông bé.

Những chiếc địu hỗ trợ khớp háng, vị trí chân của bé

Bởi vì cơ thể của bé còn non nớt chưa được phát triển hoàn thiện, và lớp sọ của bé rất mỏng. Việc những chiếc địu trẻ của Babybjorn cần phải tôn trọng và bảo vệ xương của trẻ. Bằng cách tạo ra vị trí chân đủ rộng cho bé, khi mà chân bé được mở và cho mông sự hỗ trợ tốt. Những chiếc địu trẻ được thiết kế dựa theo một cách mà đảm bảo rằng bé được ngồi trong vị trí giống như bé được bồng trong tay của cha mẹ.

Tuỳ thuộc vào tuổi của bé và vị trí sử dụng của chiếc địu, mỗi mẫu khác nhau đều cho bé vị trí chân khác nhau với những độ rộng khác nhau. Chiếc địu và độ rộng của chân có thể được điều chỉnh khi em bé lớn lên. Tính năng chung của những chiếc địu đó là nó đảm bảo được sự an toàn về công thái học và thúc đẩy sự phát triển khoẻ mạnh của trẻ.

Kết luận

Tóm lại, Ergonomics đóng vai trò quan trọng đối với trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh. Và có thể nói Babybjorn là một thương hiệu ứng dụng Ergonomics vào chiếc địu em bé để đảm bảo sự an toàn và sự phát triển của trẻ nhỏ. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp các mẹ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của công thái học đối với địu em bé nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url