Trẻ mấy tháng thì địu được? Khi nào dùng địu em bé

Trẻ mấy tháng thì địu được? Khi nào dùng địu em bé

Trong hành trình chăm sóc và nuôi dưỡng con cái, việc lựa chọn phương pháp địu em bé là một vấn đề quan trọng đối với các bậc phụ huynh. "Trẻ mấy tháng thì địu được? Khi nào dùng địu em bé" là một câu hỏi thường gặp và đầy thú vị. Việc sử dụng địu mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Giúp tạo ra những tương tác gần gũi hơn trong những ngày đầu đời của em bé.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và sự phát triển toàn diện cho bé, việc biết được "trẻ mấy tháng thì địu được" là điều cần thiết. Trong đoạn giới thiệu này, hãy cùng Vinaquick tìm hiểu về những tháng tuổi phù hợp để sử dụng địu nhé.

Trẻ mấy tháng thì địu được?

Địu em bé là vật dụng cần thiết cho các bậc cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con nhỏ. Địu tuy nhỏ nhưng giúp ích cho mẹ rất nhiều việc như: cho bé đi chợ, đưa bé đi dạo, làm việc nhà dễ dàng hơn.

Trẻ từ 4-6 tháng tuổi, cơ thể bé còn non nớt (đặc biệt là vùng cổ và đầu chưa phát triển hoàn thiện), bố mẹ cần cân nhắc khi sử dụng địu cho bé.

Trẻ trên 6 tháng tuổi, có thể địu trên ngực (kiểu Kangaroo). Cho bé quay mặt vào bạn để bé nhìn thấy mặt bố mẹ sẽ ngủ ngon hơn và ít quấy khóc hơn.

Từ 10 tháng tuổi trở đi, bố mẹ có thể địu bé trên lưng làm việc nhà một cách an toàn, hoặc địu bé trên xe đạp, xe máy,...

Lợi ích khi sử dụng địu cho bé

Hỗ trợ quá trình chăm sóc bé: Khi sử dụng địu, bạn tiết kiệm được thời gian và có thể làm được nhiều việc khác. Khi sử dụng địu, mẹ có thể biết được khi nào bé đói và bú mẹ một cách dễ dàng.

Bé ít khóc hơn: Theo một số nghiên cứu, bé ít khóc hơn khi được bế vì nó mang lại cảm giác an toàn, ấm áp như được nằm trong lòng mẹ. Điều này giúp bé giảm căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn.

Tránh dị tật cột sống và hộp sọ của trẻ: Hiện nay, nhiều loại địu thông minh ra đời có thể giúp bé giảm nguy cơ dị tật cột sống. Địu đúng cách sẽ giúp bé phát triển xương sống, hộp sọ và cơ bắp một cách tự nhiên.

Những lưu ý khi sử dụng địu em bé

Giữ khoảng cách cho bé thở

Đối với trẻ sơ sinh, chiếc địu được làm từ chất liệu vải gì là rất quan trọng. Mẹ nên chọn loại vải mềm nhất, để khi chạm vào da bé không có cảm giác khó chịu, mẩn ngứa. Ngoài ra, khi bế, cha mẹ cần chú ý đến bé để tránh ngạt thở. Hãy chắc chắn rằng mũi của bé luôn sạch sẽ và không bị ép chặt vào địu hoặc ngực của người lớn.

Ngăn chặn trẻ em trượt ra ngoài

Việc đảm bảo an toàn cho bé khi địu là rất quan trọng, rơi từ khoảng cách khá cao sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho bé đặc biệt là trẻ sơ sinh. Do đó, việc lựa chọn một chiếc địu hỗ trợ phần đầu và cổ là rất cần thiết. Ngoài ra, hãy quan sát bé cẩn thận khi di chuyển.

Dùng tay giữ bé khi địu

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng địu khi mới làm quen để đảm bảo rằng bé sẽ được an toàn tuyệt đối. Nếu bạn chưa quen với địu, hãy dùng một hoặc hai tay giữ bé để làm quen và đảm bảo các khóa và dây đai được chắc chắn. Khi đã quen sử dụng địu, bạn không cần dùng tay để địu nữa.

Hỗ trợ đầu và cổ của bé

Đối với các bé sơ sinh đang trong quá trình hoàn thiện cơ thể. Vì vậy, đầu và cổ còn rất yếu cần có sự hỗ trợ từ cha mẹ.

Việc sử dụng địu quá sớm là không cần thiết, vì vậy đối với trẻ dưới 4 tháng tuổi, bố mẹ nên cân nhắc cho bé sử dụng địu. Hãy để đầu và cổ của trẻ phát triển cho đến khi trẻ có thể tự làm chủ chúng mà không cần sự trợ giúp của người lớn.

Bảo vệ hông của bé

Khi bé tròn 4 tháng tuổi, phần hông của bé cũng đang trong quá trình phát triển. Vì vậy, cha mẹ cần quan tâm và chăm sóc nhiều hơn. Việc sử dụng địu hở chân để trẻ có thể thoải mái vận động và phát triển vùng hông một cách tự nhiên là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Những sản phẩm địu an toàn cho bé tại Vinaquick

ĐỊU TRẺ EM BABY BJORN BABY CARRIER HARMONY - MÀU ANTHRACITE

Địu Harmony là địu thoáng mát nhất của BabyBjorn nhờ chất liệu vải lưới công nghệ cao siêu thoáng khí giúp bé cực kỳ thoải mái và mát mẻ ngay cả trong những ngày hè oi bức. Vải lưới 3D được sản xuất theo công nghệ độc quyền dành riêng cho bé từ sơ sinh - siêu mềm mại, co giãn và khô nhanh sau khi giặt.

Vải lưới 3D có tác dụng giữ phom dáng đồng thời vẫn cho không khí lưu thông dễ dàng giúp bạn và bé luôn mát mẻ khi sử dụng chiếc địu này. Chất liệu co giãn cực tốt và thoải mái, tăng sự gần gũi giữa bạn và bé, giúp bạn dễ dàng nhìn và cảm nhận bé được địu ở tư thế tự nhiên nhất. Nó cũng giúp giữ cho địu luôn giữ được phom dáng và độ bền sau mỗi lần giặt.

Địu Bjorn Carrier Harmony màu Anthratice đạt tiêu chuẩn an toàn cho bé, được thiết kế với tư thế địu chữ M tiêu chuẩn, tư thế này gần với tư thế bào thai, bé ngồi khép chân, đùi nâng cao, đầu gối cao hơn mông, mông và đùi dạng. một góc 150 độ.

ĐỊU TRẺ EM BABY BJORN BABY CARRIER MINI - MÀU XÁM NHẠT/VẢI 3D JERSEY

Địu babybjorn mini carrier màu xám nhạt vải 3D jersey là chiếc địu nhỏ gọn dành riêng cho bé sơ sinh để bé luôn cảm nhận được sự gần gũi, nhịp tim và hơi thở ấm áp của bố mẹ giúp bé không bỡ ngỡ trong những ngày đầu đời.

Địu Baby Bjorn Mini với chất liệu vải siêu mềm, tạo cảm giác ôm sát lưng, chân và hông bé, nâng đỡ tối đa. Bạn có thể chạm nhẹ vào vải để kiểm tra độ cong tự nhiên của lưng bé. Địu còn có phần đỡ cổ rất chắc chắn và dễ dàng điều chỉnh.

Địu Bjorn Carrier Mini đạt tiêu chuẩn an toàn cho bé, được thiết kế với tư thế địu chữ M tiêu chuẩn, tư thế này gần với tư thế bào thai, bé ngồi khép chân, đùi nâng cao, đầu gối cao hơn mông, mông và đùi một góc 150 độ.

ĐỊU TRẺ EM BABY BJORN BABY CARRIER ONE AIR 3D MESH - MÀU ANTHRACITE

Nếu bạn muốn một chiếc địu có thể sử dụng lâu dài và thoải mái cho cả bạn và bé thì Baby Carrier One Air màu Anthratice với thiết kế tiện dụng và làm từ vải lưới 3D thoáng khí chính là sự lựa chọn. Chọn một trong những quyền cho nhu cầu của bạn.

Dây thắt lưng chắc chắn và dây đeo vai có đệm giúp giảm bớt áp lực từ trọng lượng của em bé lên vai và lưng của bạn. Nâng đỡ cực tốt cả hông và vai (có đai hông và đệm vai) giúp bố mẹ di chuyển cùng bé cả ngày dài mà không thấy mỏi.

Kết luận

Tóm lại, địu em bé mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và bé. Khi sử dụng địu giúp mẹ dễ dàng làm những việc khác mà không thấy nặn nhọc và bé cũng thấy thoải mái, an toàn khi ở gần mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần lưu ý khi sử dụng địu cho bé để đảm bảo an toàn tránh xảy ra những trường hợp làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các mẹ biết được trẻ mấy tháng thì địu được để sử dụng cho đúng.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url