Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy? Các loại xe đẩy dành cho bé

Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy? Các loại xe đẩy dành cho bé

Có lẽ xe đẩy là một món đồ không thể thiếu đối với các bậc phụ huynh có con nhỏ. Đặc biệt khi di chuyển ở ngoài hay đi du lịch, xe đẩy giúp bố mẹ thoải mái không còn mệt mỏi khi di chuyển cùng với bé. Tuy nhiên, trẻ mấy tháng tuổi biết ngồi xe đẩy, và khi nào ngồi xe đẩy được? Trong bài viết dưới đây Vinaquick sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này cũng như gợi ý một số xe đẩy phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy?

Theo nghiên cứu, bé từ 1 đến 5 tháng tuổi hoàn toàn có thể ngồi ô tô ở chế độ nằm như một chiếc nôi ngủ và thời gian sử dụng không quá 2-3 tiếng/ngày.

Bố mẹ hoàn toàn có thể sử dụng xe đẩy cho bé, không có quy tắc nào quy định bé bao nhiêu tuổi được sử dụng xe đẩy. Có rất nhiều kiểu dáng xe đẩy phù hợp với các giai đoạn phát triển khác nhau của bé.

Từ 0 đến 6 tháng tuổi: lúc này hệ xương của bé còn non yếu nên bố mẹ cần chọn loại xe đẩy phải có chức năng nằm. Hiện nay có rất nhiều loại xe đẩy được thiết kế với cả 3 tư thế nằm, ngả, ngồi nên bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho con yêu khi sử dụng.

Giai đoạn trên 6 tháng tuổi: việc chọn xe đẩy cho bé ở giai đoạn này có phần linh hoạt và dễ dàng hơn vì có nhiều mẫu mã và màu sắc hơn cho bố mẹ lựa chọn.

Khi bé tập ngồi: giai đoạn này cơ thể bé cũng cứng cáp hơn nên bé cũng có thể ngồi thẳng. Lúc này, bố mẹ có thể chọn loại xe đơn giản hơn, hỗ trợ bé tập ngồi là chủ yếu. Hầu hết các loại xe đẩy em bé đều có thể tháo lắp và di chuyển dễ dàng, thích hợp cho việc đưa bé đi du lịch hoặc cất giữ khi không sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng xe đẩy em bé

Chọn xe đẩy phù hợp cho bé

Ở mỗi độ tuổi và mỗi giai đoạn, bé sẽ phù hợp với mỗi loại xe đẩy khác nhau. Với những bé sơ sinh, cột sống còn non yếu. Bên cạnh những tính năng cơ bản của chiếc xe đẩy như mái che rộng, phanh - khóa - bánh xe. Thì mẹ nên chọn xe đẩy có thể điều chỉnh 3 tư thế nằm, ngả, ngồi.

Vì trong giai đoạn từ 0 đến 6 tháng tuổi bé sẽ sử dụng tư thế nằm là chính. Trên 6 tháng tuổi sẽ sử dụng tư thế nằm và ngồi. Ngoài ra, mẹ nên chọn những chiếc xe đẩy cho bé có thể đẩy 2 chiều để có thể cùng bé ngồi đối diện. Trò chuyện cùng bé và chơi với bé như vậy sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Nên điều chỉnh tư thế của bé về tư thế nằm

Bé sơ sinh hệ xương còn non nớt, rất dễ bị cong lưng nên ở độ tuổi này mẹ thường cho bé nằm nghiêng là chủ yếu. Vì vậy, khi cho bé sử dụng xe đẩy, mẹ cũng cần điều chỉnh độ ngả của ghế về vị trí nằm thấp nhất để không ảnh hưởng đến bé.

Đảo ngược tay cầm để đối mặt với em bé

Có nhiều bé mới tập ngồi xe đẩy thường quấy khóc vì sợ hãi, tạo rào cản cho những lần sử dụng sau. Để khắc phục tình trạng này. Khi sử dụng xe đẩy em bé, mẹ hãy đảo ngược tay cầm để bé quay mặt vào trong với mẹ, để bé vừa trò chuyện với mẹ vừa quên đi cảm giác sợ hãi. 

Hạn chế di chuyển ở những địa hình gồ ghề

Mặc dù hầu hết các chiếc xe đẩy hiện nay đều được trang bị hệ thống giảm sốc nhưng bạn lưu ý hạn chế di chuyển xe ở những nơi có địa hình mấp mô. Vì bé sơ sinh có phần đầu to và nặng, trong khi cổ còn yếu, hộp sọ còn mềm, màng não mỏng nên rung lắc nhiều sẽ ảnh hưởng đến não bộ của bé.

Sử dụng mái che khi đi ra ngoài

Da và mắt của trẻ rất yếu, đặc biệt là trẻ sơ sinh nên khi đẩy bé ra ngoài. Mẹ hãy kéo bạt che xuống để tránh ánh nắng chiếu vào da và mắt bé kể cả khi trời râm mát. Vì vậy, khi mua xe đẩy cho bé, bạn nên chọn những chiếc xe có tán rộng và sâu. Nếu có điều kiện thì nên chọn những chiếc xe có cửa sổ lưới thoáng khí hơn.

Không để bé ngồi hay nằm trong xe quá lâu

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, hàng ngày mẹ nên cho trẻ ra nắng trước 7 giờ sáng từ 10-15 phút và cho trẻ đi dạo trong bóng râm ở những nơi thoáng mát khoảng 1 giờ. Tuyệt đối tránh những nơi có nhiều tiếng ồn hoặc thời tiết quá lạnh, quá nắng vì sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.

Ngoài ra, mẹ không nên lạm dụng để bé ngủ trên xe quá lâu hoặc quá lâu. Thời gian biểu của bé sơ sinh dành phần lớn thời gian cho việc ngủ nên chất lượng giấc ngủ của bé sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe  sau này. Vì vậy, khi thấy bé ngủ trong xe đẩy. Hãy kiểm tra xem bé đã bắt đầu ngủ sâu chưa. Nếu có thể, hãy đặt bé nằm trên giường để bé thoải mái hơn.

Các loại xe đẩy dành cho bé

XE ĐẨY GẤP GỌN SIÊU NHẸ CYBEX MELIO CARBON

Xe đẩy Cybex Melio Carbon là thế hệ xe đẩy du lịch có thể gấp gọn chỉ trong vài thao tác. Với kích thước khi gấp gọn chỉ khoảng 69 x 49 x 29cm rất phù hợp để trong cốp ô tô, khoang hành lý trên máy bay. Với cấu trúc khung hướng tâm và khung nhôm hoặc CARBON chắc chắn, xe đẩy Cybex Melio mang đến chỗ ngồi chắc chắn, không bị rung lắc như các loại xe đẩy thông thường.

Bên cạnh đó, xe đẩy gấp Cybex Melio là dòng xe đẩy 2 chiều. Lưng ghế có thể ngả hoàn toàn nên rất phù hợp với bé mà các dòng xe đẩy du lịch khác trên thị trường không làm được. Đặc biệt, CYBEX MELIO có thể gắn thêm ghế ô, nôi xách tay và nôi trẻ sơ sinh để tạo thành một chiếc xe đẩy em bé hoàn chỉnh.

XE ĐẨY GẤP GỌN ERGOBABY METRO+

Xe đẩy Ergobaby Metro Compact City là thế hệ xe đẩy du lịch nhỏ gọn chịu được tải trọng cao nhất hiện nay (22.5kg) nhưng trọng lượng vẫn đủ để đặt lên máy may (6.8kg). Với thiết kế đặc biệt, xe đẩy trẻ em Ergobaby Metro mang đến sự thoải mái tiện lợi giúp chuyến đi chơi của bé trở nên thú vị hơn vì bé có thể ngủ ngay trên xe.

Ghế ngồi của xe có đệm mềm, chỗ để chân có thể điều chỉnh, hệ thống treo mềm và lốp sau lớn giúp bé luôn thoải mái. Trong khi siêu nhỏ gọn và đủ nhẹ để mang đi mọi nơi trên đường phố, trung tâm thương mại, vùng nông thôn hay đi du lịch. 

Xe đẩy trẻ em Ergobaby Metro gấp gọn chỉ bằng một tay, tấm che nắng lớn UPF 50 có cửa sổ nhìn phía sau, giỏ đựng đồ 4,5 kg và túi đựng đồ giấu sau ghế và áo mưa.

XE ĐẨY CYBEX PRIAM LUX ALL-TERRAIN STROLLER

Xe đẩy Cybex Priam 4 là xe đẩy đa năng tuyệt đẹp có thể ngả hoàn toàn bằng phẳng và có khả năng tùy chỉnh cao theo nhu cầu của bạn. Với lốp nhẹ dành cho bề mặt nhẵn, lốp leo núi dành cho bề mặt hỗn hợp và lốp địa hình dành cho bề mặt gập ghềnh.

Xe đẩy Cybex Priam 4 có bánh sau có giảm xóc nhưng xe chạy rất êm ái, ô che nắng rất rộng. Đặc biệt, dòng xe đẩy này tương thích với tất cả những loại ghế ngồi ô tô cũng như nôi cho dành trẻ sơ sinh để tạo thành một bộ xe đẩy em bé hoàn chỉnh.

Kết luận

Tóm lại, xe đẩy có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ lớn hơn. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn và độ tuổi khác nhau bố mẹ nên lựa chọn chiếc xe đẩy phù hợp để bé cảm thấy thoải mái hơn. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các mẹ biết được trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy để mua được một chiếc xe phù hợp nhất nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan
Google Map Đường đi
Chat Facebook (8h-20h)
Chat Zalo (8h-20h)
0966 666 839 (8h-20h)
url
url